Dòng sự kiện:
Nghị sĩ Philippines đề xuất đổi tên nước
14/06/2017 11:47:14
Một nghị sĩ đảng đối lập đã đưa ra một dự luật nhằm thay đổi tên nước để Philippines “thật sự độc lập”.

Nếu đạo luật được thng qua th trong vng một năm, ủy ban sẽ nghin cứu đề xuất tn nước mới để trnh ln Tổng thống Rodrigo Duterte ph chuẩn

Theo dự luật do nghị sĩ Gary Alejano soạn thảo, một ủy ban sẽ được thnh lập với nhiệm vụ nghin cứu tn nước mới. Nghị sĩ ny cng bố dự luật trước thềm kỷ niệm Ngy Độc lập 12.6.

Nếu đạo luật được thng qua th trong vng một năm, ủy ban sẽ nghin cứu đề xuất tn mới để trnh ln Tổng thống Rodrigo Duterte ph chuẩn.

“Nếu chng ta muốn độc lập thật sự th phải từ bỏ những g lin quan đến chủ nghĩa thực dn. Nhiều quốc gia từng bị đ hộ đ đổi tn sau khi ginh độc lập, trong khi đ chng ta lại giữ nguyn tn nước do Ty Ban Nha đặt”, trang tin Rappler hm qua dẫn lời ng Alejano cho biết.

Tn nước Philippines được đặt theo tn vua Ty Ban Nha Philip II vo thế kỷ 16, khi nước ny cn l thuộc địa của Ty Ban Nha. Philippines l thuộc địa của Ty Ban Nha trong 377 năm, sau đ đến Mỹ v Nhật Bản.

Trước đ, nghị sĩ Alejano từng gy sự ch của dư luận khi đệ đơn ln quốc hội hồi thng 3, yu cầu luận tội v phế truất Tổng thống Duterte lin quan đến những vụ giết người ngoi vng php luật trong chiến dịch bi trừ ma ty do ng Duterte khởi xướng.

Theo Thanh Nin

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến