Dòng sự kiện:
Ngôi trường bị ngân hàng ‘siết nợ’, niêm phong hơn 20 phòng học
27/07/2017 18:56:37
Do nợ ngân hàng hơn 60 tỷ nên một ngôi trường tư thục ở Thừa Thiên – Huế đã bị niêm phong hơn 20 phòng học.

Ngày 26/7, ông Vệ Văn Lẫm, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Huế Star, đóng tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận đã có hàng chục phòng của trường này bị ngân hàng niêm phong.

Trường Phổ thông Huế Star bị ngân hàng "siết nợ", niêm phòng phòng học.

Theo đó, 24 phòng học của nhà trường bị Ngân hàng Thương mại cổ phần công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Nam Thừa Thiên - Huế tiến hành niêm phong từ ngày 14/7. Nguyên nhân là do trường nợ tiền ngân hàng trong thời gian dài.

Ông Lẫm chia sẻ, Trường Phổ thông Huế Star là trường tư và ông không nằm trong hội đồng quản trị (HĐQT) nên không rõ chuyện nợ nần khiến trường bị niêm phong nhiều phòng học. Ông Lẫm cho hay, hiện HĐQT đã chỉ đạo cho nhà trường xin hoạt động một số phòng cần thiết để phục vụ cho việc dạy và học trong năm học 2017-2018.

Thầy Vệ Văn Lẫm trao đổi với PV.

Ông Lẫm còn cho biết thêm, đến nay Trường Phổ thông Huế Star đã đi vào hoạt động 8 năm, nếu trong tương lai doanh thu không đảm bảo thì sẽ xin phép tạm ngừng hoạt động. Trong trường hợp trường tạm ngừng hoạt động thì chỉ có thể xảy ra vào cuối năm học 2017 - 2018 để đảm bảo cho học sinh được học trọn vẹn năm học. Hiện, trường có 80 học sinh từ khối 6 đến khối 12. Trong năm học 2017 - 2018 nhà trường sẽ không tuyển học sinh lớp 6. Tổng cộng có 30 giáo viên giảng dạy tại trường, trong đó 10 giáo viên cơ hữu, còn lại là giáo viên dạy hợp đồng.

Được biết, trường Phổ thông Huế Star thuộc hệ thống giáo dục Huế Star, hoạt động theo quy chế tổ chức của các trường ngoài công lập và Điều lệ trường THCS, THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học của Bộ GDĐT.

Trước đây hệ thống giáo dục này do ông Nguyễn Xuân Lý, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế làm Chủ tịch HĐQT.

Từ tháng 2/2014, chức vụ Chủ tịch HĐQT của hệ thống được bàn giao cho ông Bùi Đức Long, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn XD&PT nhà Vicoland. Đến tháng 7/2016, hệ thống giáo dục này do ông Nguyễn Tuấn Biên - Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng quản lý nhà An Trung Phát làm Chủ tịch HĐQT.

“Nếu trường hợp tuyển sinh khó khăn, hệ thống dạy học không bảo đảm thì sẽ có phương án giải thể, gửi tờ trình xin Sở GD-ĐT bố trí chuyển trường cho các em học sinh”, ông Lẫm thông tin.

Hơn 20 phòng học bị niêm phong.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo chí, một cán bộ Ngân hàng VietinBank, Chi nhánh Nam Thừa Thiên - Huế cho biết, việc Trường Phổ thông Huế Star bị niêm phong phòng học là do HĐQT Hệ thống giáo dục Huế Star đang nợ chi nhánh số tiền hơn 60 tỷ đồng (gồm cả gốc, lãi) và rất lâu rồi phía HĐQT Hệ thống giáo dục Huế Star không trả nợ cho ngân hàng.

Dù đã cơ cấu bộ máy tổ chức nhiều lần, nhưng trường này vẫn không có phương án bảo đảm kinh doanh, không có khả năng trả nợ, nên HĐQT đã thỏa thuận với ngân hàng để niêm phong một số phòng học.

Lê Công Thành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến