Dòng sự kiện:
Người dân Đà Nẵng buồn vì lãnh đạo có khuyết điểm
19/09/2017 08:50:20
Bất cứ ai yêu quê hương, yêu Đà Nẵng đều cảm thấy tiếc! Giá như những khuyết điểm của lãnh đạo đừng xảy ra.

Như tin đã đưa, Uỷ ban kiểm tra Trung ương dưới sự chủ trì của ông Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương đã công bố kết luận kiểm tra đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng (nhiệm kỳ 2015-2020); cá nhân ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy và ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Những vi phạm, khuyết điểm này được cho là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Theo ghi nhận của PV, ngay khi kết luận công bố sai phạm được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, một số cán bộ tại Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng đều cho rằng bản thân chưa nắm được vụ việc và không có bình luận gì. Tuy nhiên, dư luận địa phương này không ngừng xôn xao, bàn tán. Đại đa số người Đà Nẵng cảm thấy rất tiếc khi điều này đã xảy ra.

Ông Lê Phước Chín, nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng chia sẻ, ông rất buồn khi biết tin trên. Theo ông Chín, là người dân Đà Nẵng, cũng như có thâm niên công tác ở nhiều vị trí khác tại thành phố trước nghỉ theo chế độ, ông cảm nhận thời gian qua, Đà Nẵng đôi khi vẫn tồn tại nhiều việc còn chưa hợp lý. Hay như một số chỉ đạo của lãnh đạo không được tốt lắm khiến không khí thành phố cũng như sự phát triển chung có phần giảm xuống.

UBKT Trung ương họp kỳ 17 thông báo kết luận nhiều nội dung quan trọng. Trong đó có những khuyết điểm, sai phạm của Đà Nẵng

Cũng theo vị này, khi có thông tin 2 người đứng đầu thành phố cùng vi phạm sẽ khiến dư luận nhiều địa phương bàn tán, làm ảnh hưởng đến hình ảnh Đà Nẵng. Bởi lẽ, Đà Nẵng lâu nay ít nhiều cũng có vị trí tốt, được nhiều người ngưỡng mộ về nhiều mặt. Hơn nữa, xây dựng được những hình ảnh tốt đẹp đó không phải là điều dễ dàng, cần cả một chặng đường dài chung tay, chung sức của chính quyền lẫn người dân. 

Đồng quan điểm với ông Chín, một cử tri tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng (xin được dấu tên, là người rất có tâm huyết và nhận nhiều bằng khen từ Trung Ương đến địa phương về công tác khuyến học - PV) cho hay, ông lấy làm bất ngờ khi 2 lãnh đạo của Đà Nẵng bị kết luận có khuyết điểm. Cử tri này cho rằng, sự việc trên ít nhiều làm giảm đi hình ảnh, thương hiệu của Đà Nẵng. Ông cũng mong người lãnh đạo biết khắc phục khuyết điểm để có được sự đồng thuận cao nhất từ nhân dân. 

Còn Phó Trưởng đoàn ĐBQH Đà Nẵng Nguyễn Bá Sơn nhận định, hiện tại chưa thể nói được nhiều điều. Về nguyên tắc, rõ ràng khi UBKT Trung ương có kết luận như vậy thì cần tổ chức làm rõ từng sai phạm một. Tiếp nữa là tiến hành các bước kỷ luật (nếu có) theo trình tự quy định của Đảng.

Trên phương diện tâm tư cá nhân, ĐBQH Nguyễn Bá Sơn bày tỏ, ông hay bất cứ ai yêu quê hương, yêu Đà Nẵng đều cảm thấy tiếc. "Giá như những khuyết điểm, sai phạm ấy đừng xảy ra", ĐBQH Bá Sơn nói.
 
Hòa Bình

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến