Dòng sự kiện:
Người dân Quảng Bình phản đối trạm thu phí bất hợp lý
01/06/2017 21:41:09
Nhiều lái xe cho rằng, họ không đi qua đường tránh TP Đồng Hới (Quảng Bình) nhưng vẫn phải mua vé là bất hợp lý. Sáng 1/6, nhiều người đã "vây" trạm phu phí Quán Hàu, phản đối thu phí khiến giao thông qua đây bị ách tắc nhiều giờ.

Vào khoảng 9h ngày 1/6, hơn 50 chiếc ôtô các loại đã đến Trạm thu phí BOT cầu Quán Hàu, đặt tại huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) nhằm phản đối việc thu phí tại đây. Những người tham gia phần lớn là người dân ở 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy (Quảng Bình).

Theo ghi nhận, hàng trăm phương tiện không thể di chuyển do ách tắc ở hai đầu trạm thu phí, đoạn qua địa phận xã Võ Ninh.

Nhiều ô tô mang dòng chữ "Không đi đường tránh sao phải đóng phí" đến trạm thu phí rồi chạy xe quanh đây nhiều vòng để gây áp lực, nhằm phản đối thu phí.

Theo ý kiến của phần lớn người dân, lâu nay, họ không đi qua đường tránh thành phố nhưng vẫn phải mất tiền phí dù đã đóng phí đường bộ. Họ mong muốn được kêu gọi để miễn giảm việc thu phí cho người dân ở 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy khi đi qua trạm thu phí BOT phía Nam tỉnh Quảng Bình.

quán hàu
Hàng chục ô tô vây trạm thu phí Quán Hàu gây ách tắc giao thông.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Quảng Ninh đã được điều động đến hiện trường để giữ gìn trật tự, phân luồng giao thông.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ phản đối và được nghe đại diện doanh nghiệp quản lý trạm thu phí cầu Quán Hàu giải thích,  số người tham gia tụ tập chặn trạm thu phí đã giải tán trở về.

Đến hơn 10h cùng ngày, quốc lộ 1 qua trạm thu phí cầu Quán Hàu được thông xe trở lại.  

quán hàu 1
Người dân kêu gọi miễn giảm việc thu phí cho người dân ở 2 huyện đi qua trạm thu phí BOT phía Nam tỉnh Quảng Bình.

Được biết, trạm thu phí Quán Hàu được lập ra để thu hoàn vốn cho dự án BOT đường tránh TP Đồng Hới và đường tránh lũ quốc lộ 1 nhưng lại được đặt trên Quốc lộ 1, khiến cho những người không lưu thông qua đường BOT vẫn phải mất phí.

Trạm thu phí này do Tập đoàn Trường Thịnh khai thác theo hình thức BOT. Tháng 9/2010, Bộ GTVT quyết định dừng thu phí cầu Quán Hàu nhưng vẫn giữ lại trạm để thu phí cho tuyến Quốc lộ 1 tránh TP Đồng Hới nên việc nhiều người dân không đi qua tuyến đường này vẫn phải nộp phí gây bức xúc dư luận.

quán hàu 2
Sau Hà Tĩnh, đến lượt người dân Quảng Bình phản đối Trạm thu phí Quán Hàu.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc phản đối của người dân xung quanh việc thu phí qua trạm BOT bất hợp lý.

Trước đó tại Hà Tĩnh, hàng trăm người dân ở hai đầu trạm thu phí cầu Bến Thủy, Cầu Rác của hai huyện Nghi Xuân, Kỳ Anh đã tập trung ô tô có treo băng rôn, khẩu hiệu phản đối việc thu phí, gây ùn tắc, mất an ninh trật tự. 

Để tránh ách tắc giao thông, nhà đầu tư buộc phải mở cửa barie cả 3 làn xe cho hàng chục xe đi qua mà không buộc phải mua vé. 

Bộ GTVT sau đó đã thống nhất việc giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện của người dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) khi đi qua trạm thu phí cầu Bến Thủy và phương tiện của người dân huyện Cẩm Xuyên, huyện Kỳ Anh khi đi qua trạm thu phí Cầu Rác.

                                                                                                                         Xuân Hương
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến