Dòng sự kiện:
Người Hà Nội háo hức đi chợ đồ cổ cuối năm
12/02/2015 09:17:24
ANTT.VN – Được xem là phiên chợ đặc biệt nhất trong năm, bởi chợ chỉ họp trong khoảng thời gian rất ngắn, từ 20 âm lịch đến 30 tháng Chạp. Phiên chợ chủ yếu bán đồ cổ, đồ giả cổ và đồ đồng, với giá từ vài trăm nghìn tới cả trăm triệu đồng.

Tin liên quan


Những ngày giáp Tết nguyên đán, những người mê đồ cổ lại tới điểm hẹn quen thuộc tại ngã năm Hàng Mã, Hàng Cân, Hàng Lược, Hàng Đồng (Hà Nội)  để săn lùng. Phiên chợ chỉ diễn ra trong 10 ngày, chủ yếu bày bán đồ cổ, giả cổ và đồ đồng. Chợ bày bán đủ thứ từ những mặt hàng xa xỉn cho tới những chum đất, đồ đồng đã hoen rỉ, đến bức bình phong câu đối đã úa vàng, máy ảnh, máy đánh chữ cổ...Những món đồ cả trăm triệu tới vài trăm nghìn đều được bày xuề xoà ở hai bên vỉa hè.

Đồ giả cổ được bày bán trên khu phố Hàng Lược

Các khách hàng có thể tìm được những món đồ ưng ý trên khu phố

Chợ đồ cổ truyền thống tại ngã năm được tổ chức hàng năm để lưu giữ nét cổ truyền và giúp những người hoài niệm tìm về sở thích của mình. Theo những người bán hàng, việc mua bán, trao đổi những món đồ cổ vào dịp cuối năm mới đầu năm cũ cũng mang ý nghĩa về tinh thần và cầu mong sự may mắn.

Phiên chợ được họp từ ngày 20 tới 30 tháng Chạp

Chiếc đồng hồ cổ của Đức có giá hơn 100 triệu đồng

Chiếc loa cổ được bày bán với giá 30 triệu đồng

 

 

 

 

 

 

 

 

Tiền may mắn, tiền seri đẹp cũng được bày bán khá đơn giản

 

Tú Anh – Thu Thủy 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến