Dòng sự kiện:
Người giàu Trung Quốc 'chùn tay' trong mua sắm hàng hiệu
16/03/2015 10:54:40
ANTT.VN - Nền kinh tế chững lại và những chính sách siết chặt tham nhũng của chính phủ đã khiến việc chi tiêu mua sắm của giới siêu giàu Trung Quốc trở nên kín đáo hơn.

Tin liên quan

Một người phụ nữ Trung Quốc đang mua sắm tại gian hàng của nhãn hiệu Gucci tại trung tâm mua sắm IFC ở Thượng Hải, Trung Quốc (ảnh: Reuters)

Các thương hiệu cao cấp toàn cầu mở rộng tại Trung Quốc đang nhắm vào phân khúc khách hàng có thu nhập cao, nhưng chưa thuộc dạng siêu giàu - thay vì những người thuộc giới siêu giàu có. Nền kinh tế chững lại và những chính sách siết chặt tham nhũng của chính phủ đã khiến việc chi tiêu của giới siêu giàu trở nên kín đáo hơn.

Trong khi đó, những người thuộc tầng lớp trung lưu mua đồ khá chọn lọn. Những người chi tiêu trẻ tuổi này coi trọng việc thể hiện cái tôi trong trang phục và thích dùng những phụ kiện như túi sách phải là hàng hiệu. Thói quen mua sắm tiêu dùng của tầng lớp thu nhập cao này còn được các phương tiện truyền thông xã hội, các trang web bán lẻ hỗ trợ.

Ví dụ như hãng thời trang Yoox cho hay khách hàng chủ lực của họ thuộc lứa tuổi 25-35 và họ thường phối đồ một cách linh hoạt giữa các thương hiệu lớn.

Những nhãn hiệu giá cả trung bình như Tory Burch, Longines và Michael Kors khá được ưa chuộng trong khi những thương hiệu đắt đỏ hơn, nổi tiếng hơn như Cartier, Louis Vuitton và  Gucci bị “đánh bại” , tờ Jing Daily cho biết

“Người tiêu dùng Trung Quốc hiện nay có học thức và bớt định kiến, đồng nghĩa với việc họ ít có xu hướng ăn vận như một thư ký và chạy theo những nhãn hàng đắt đỏ đã được ra đời từ lâu,” Lionel Roudaut, giám đốc thiết kế của Học viện Nghệ thuật Lasalle của Singapore cho biết. “Mạng Internet cũng đưa người tiêu dùng đến với nhiều sản phẩm hơn trước.”, ông bổ sung.

Tú Anh (theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến