Dòng sự kiện:
Nhà đầu tư nhỏ lẻ 'tháo chạy' khỏi Phú Quốc, BĐS Kiên Giang giảm 60% lượng giao dịch
10/09/2019 11:53:38
Sau khi tỉnh Kiên Giang đề nghị tạm dừng lập qui hoạch Phú Quốc thành đặc khu kinh tế, mức độ quan tâm, tìm kiếm bất động sản tại đây giảm hơn 60% so với nhu cầu tìm mua một tháng trước đó.

Theo Batdongsan.com.vn mới công bố, trong tháng 7/2019, mức độ quan tâm, tìm kiếm bất động sản tại địa bàn tỉnh Kiên Giang đã giảm hơn 60% so với tháng trước đó.

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn nhận định, việc Kiên Giang đề nghị tạm dừng lập qui hoạch Phú Quốc thành đặc khu kinh tế đã tác động ngay lập tức đến thị trường bất động sản khu vực này. 

Đây cũng là diễn biến tất yếu khi Phú Quốc đang là thị trường bất động sản chủ lục của Kiên Giang với 60% tổng lượng giao dịch. Các địa phương Hà Tiên và Rạch Giá vẫn còn quá mới mẻ chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư, ông Quốc Anh thông tin. Ông này cũng cho biết sự sụt giảm của thị trường chỉ mang tính nhất thời do giới đầu cơ, lướt sóng chuyển hướng.

Nhà đầu tư nhỏ lẻ đang tháo chạy khỏi Phú Quốc (Ảnh minh hoạ: Dân trí).

Theo thống kê của sàn giao dịch này, sản lượng sản phẩm rao bán thứ cấp tại thị trường Kiên Giang tăng thêm 14% so với tháng trước do động thái bán ra của các nhà đầu tư nhỏ lẻ dạng lướt sóng. Đây cũng là địa phương duy nhất khu vực phía Nam ghi nhận mức độ quan tâm bất động sản giảm mạnh.

So với thời kì sốt đất đầu năm 2018, số lượng văn phòng môi giới tại Phú Quốc đã giảm tới 80%. Theo các chuyên gia, động thái ngừng qui hoạch thành đặc khu kinh tế đã tác động mạnh mẽ tới thị trường này, nhất là hoạt động liên quan đến giao dịch sang nhượng. Giá đất tại Phú Quốc không còn nóng như thời gian trước đây, báo cáo nhấn mạnh.

Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, loại hình biệt thự, nhà phố biển nằm trong các dự án và đất thổ cư trong nội khu dân cư hiện hữu vẫn giữ giá tương đối tốt. Tình trạng bán cắt lỗ, bán tháo đang tập trung ở những nơi chưa có cơ sở hạ tâng, các sản phẩm đất lâm nghiệp có pháp lí không rõ ràng.

Đánh giá về thị trường bất động sản Kiên Giang, ông Quốc Anh đánh giá hai thị trường mới Hà Tiên và Rạch Giá đang có xu hướng phát triển do hệ thống cơ sở hạ tầng được tỉnh đầu tư và kết nối vùng thuộc diện trọng điểm của khu vực. Còn Phú Quốc dù không trở thành đặc khu nhưng vẫn là thị trường có tiềm năng tốt để phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.

Theo Đời sống pháp lý

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến