Dòng sự kiện:
Nha khoa Gold Smile coi thường pháp luật: Không giấy phép vẫn ngang nhiên hoạt động
01/03/2019 17:45:02
Mặc dù chưa có giấy phép của Sở Y tế Hà Nội nhưng phòng khám Nha khoa Quốc tế Gold Smile vẫn ngang nhiên hoạt động trái pháp luật và thách thức cơ quan chức năng.

Phòng khám Nha khoa (PKNK) Quốc tế Gold Smile ở Hà Nội đã hoạt động từ nhiều tháng nay với biển hiệu hoành tráng, quảng cáo rầm rộ (trên fan page và một số kênh truyền thông…) nhưng các thông tin liên quan như giấy phép hoạt động, bác sĩ khám chữa bệnh lại không thể hiện trên biển hiệu theo đúng quy định của Bộ Y tế. Điều này khiến người dân bất an về dịch vụ PKNK này cung cấp liệu có an toàn hay không.

Biển hiệu của Nha khoa Gold Smile không ghi số giấy phép, không có thông tin bác sỹ...

Trong vai một khách hàng, PV đã tới thăm khám tại Nha khoa Gold Smile vào ngày 20/2. Tại đây, PV được nhân viên phòng khám dẫn lên gác hai để  một  người được giới thiệu là “bác sỹ” chuẩn đoán các bệnh về răng.

Sau một hồi kiểm tra, người này đề nghị khách hàng lấy cao răng và hàn lại lớp men răng hàm. Kết thúc quá trình chẩn đoán, người “bác sỹ” này bước ra ngoài, sau đó 2 nhân viên trẻ tuổi vào phòng và thực hiện các dịch vụ như đã nêu.

Kết thúc quá trình trị liệu, PV được nhân viên Nha khoa Gold Smile đưa một biên lai thu tiền với tên của Công ty Cổ phần đầu tư Quốc tế Gold Smile sau khi chi trả phí dịch vụ. Cần nói thêm, biên lai này không có mã số thuế và số hóa đơn.

Để làm rõ những vấn đề liên quan, chúng tôi đã liên hệ với PKNK Quốc tế Gold Smile. Sau khi liên hệ đặt lịch qua điện thoại với số đường dây nóng, PV được nhân viên phòng khám cho biết có thể làm việc vào chiều 25/2.

Có mặt tại phòng khám, PV được hai người (một nam, một nữ) tiếp chuyện. Tuy nhiên hai người này không cung cấp tên và cho hay họ không phải chủ phòng khám (nhân vật nam còn giới thiệu là nhân viên trông xe).

PV tiếp tục bày tỏ mong muốn được làm việc với chủ phòng khám để làm rõ các vấn đề liên quan về giấy phép hoạt động của sở Y tế, bác sỹ có chuyên môn được cấp chứng chỉ hành nghề… Hai người này cho biết sẽ gửi lại thông tin tới chủ phòng khám và sớm có hồi âm với PV.

Trong buổi gặp mặt này, nhân vật nam đã cung cấp cho PV giấy Chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do UBND quận Đống Đa cấp cho Nha khoa Quốc tế Gold Smile với đại diện hộ kinh doanh là ông Trần Văn Phú - người này có chứng chỉ khám chữa bệnh được Sở y tế Hà Nội cấp – ngày 7/6/2018.

Cần nói thêm, thời điểm PV có mặt tại phòng khám (trong giờ hành chính), ông Trần Văn Phú như đã nêu không có mặt tại đây. Khi PV đề nghị cung cấp giấy phép hoạt động của sở Y tế cấp thì người này cho biết phòng khám đang có hồ sơ xin trên sở.

Thời điểm hiện tại, nha khoa Gold Smile đã đóng 2/3 cửa, che biển hiệu.

Hai ngày sau đó, PV đã liên hệ với phòng khám Gold Smile để làm việc với chủ phòng khám. Tuy nhiên, nhân viên tại đây cho biết phòng khám đã đóng cửa, gỡ biển hiệu và không làm việc với PV nữa.

Cũng liên quan tới sự việc, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Đào – Trưởng phòng Y tế quận Đống Đa. Sau khi nhận thông tin từ PV, bà Đào cho biết cơ sở này đã bị chính quyền phường Thịnh Quang kiểm tra ngay sau đó, bước đầu Nha khoa Gold Smile đã phải che biển hiệu và đóng 2/3 cửa…

Bà Đào cho biết: “Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin tiếp theo cho báo chí sau khi có kết luận kiểm tra của chính quyền phường.”

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến