Dòng sự kiện:
Nhà Trắng nghi ngờ tuyên bố có bom nhiệt hạch của Triều Tiên
11/12/2015 10:01:06
ANTT.VN - Những ngờ vực của Nhà Trắng như “dội 1 gáo nước lạnh” vào tuyên bố của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi cho biết Bình Nhưỡng đã phát triển thành công một quả bom nhiệt hạch (bom H), AFP đưa tin.

Tin liên quan

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: AFP)

Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest hôm qua (10/12) cho hay Washington có những quan ngại về “hành động gây mất ổn định” của chính quyền Triều Tiên, tuy nhiên cũng theo phát ngôn viên này, Nhà Trắng đang đặt câu hỏi về tính chính xác trong tuyên bố của Bình Nhưỡng về việc chế tạo thành công bom nhiệt hạch.

“Tại thời điểm này, chúng tôi thực sự hoài nghi về tuyên bố đó của Triều Tiên, tuy vậy chúng tôi sẽ xử lý một cách nghiêm túc các rủi ro và những mối đe dọa được đặt ra bởi chính quyền Triều Tiên bắt nguồn từ những tham vọng của họ trong việc phát triển vũ khí hạt nhân” - Hãng thông tấn Reuters dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest trong buổi họp báo thường kỳ cho hay.

Trước đó, nhân một chuyến thăm đến một địa danh lịch sử gắn liền với quân đội Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên đã sẵn sàng sử dụng “bom nguyên tử cùng bom nhiệt hạch tự chế tạo để bảo vệ chủ quyền và phẩm giá quốc gia". Tuyên bố này sau đó đã được hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lại và công bố vào hôm qua (10/12).

Triều Tiên đã thử nghiệm 3 quả bom nguyên tử dựa trên nguyên lý phản ứng phân rã nguyên tử. Một quả bom nhiệt hạch, hay bom H, đòi hỏi cần phải sử dụng kết hợp những phản ứng dây chuyền, cái mà sẽ tạo ra hiệu ứng nổ mạnh và xa hơn.

Phương Phương – Theo AFP, Reuters
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến