Nhãn nước hoa lấy tên nữ thần Ai Cập điêu đứng vì trùng tên IS
25/11/2015 14:58:25
ANTT.VN - Việc một công ty ở Hồng Kông (Trung Quốc) cho bày bán một dòng nước hoa dành cho phụ nữ có cái tên khá nhạy cảm ISIS (tên viết tắt của Tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo) đang gây nên nhiều tranh cãi, tuy nhiên nhà bán lẻ này cho biết họ vẫn chưa có kế hoạch ngừng bán.

Tin liên quan

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), các cuộc tấn công khủng bố tại Paris hồi đầu tháng này đã khiến nhiều người trên khắp thế giới cảm thấy không an toàn và dễ bị tấn công hơn, và ở Hồng Kông, một sự cố có liên quan nhưng theo một dạng khác đến IS đang thu hút sự chú ý mới của dư luận.

Đấy là một dòng sản phẩm nước hoa dành cho phụ nữ thuộc thương hiệu thời trang Marks & Spencer có cái tên chính xác là Autograph ISIS, khá giống với tên viết tắt của Tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo.

ISIS của Marks & Spencer là một dòng nước hoa dành cho phụ nữ. (Ảnh: Sam Tsang/SCMP)

Một số khách hàng ở Hồng Kông gần đây đã chỉ trích công ty Marks & Spencer vì cho bày bán dòng sản phẩm có cái tên nhạy cảm trên bên trong các cửa hàng bán lẻ của hãng giữa bối cảnh khi các vụ tấn công đẫm máu ở Paris hôm 13/11 khiến ít nhất 130 người thiệt mạng và những tên chủ mưu của vụ tấn công được cho là có quan hệ với các phần tử cực đoan thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo của Iraq và Syria.

Tuy nhiên, không phải ai ở Hồng Kông cũng cảm thấy sản phẩm này có vấn đề. Tên của dòng nước hoa Autograph ISIS thực ra được lấy cảm hứng từ tên của một vị nữ thần Ai Cập cổ đại.

Chị Julien-Loic Garin người Pháp nói: “IS cần được loại bỏ khỏi thế giới này. Sau đó thì người ta vẫn có thể chọn bất kỳ loại nước hoa nào để xịt”. Một khách hàng Hồng Kông tên là Winnie Tam thì đánh giá những yêu cầu cho rằng loại nước hoa trên cần phải rút khỏi kệ là “trẻ con”.

Hiện tại thương hiệu thời trang Marks & Spencer cho biết hãng chưa có kế hoạch để hủy bỏ thương hiệu trên đồng thời cho biết rằng họ đã bán sản phẩm này được hơn 20 năm nay.

Marks & Spencer cho biết họ đã bán dòng sản phẩm nước hoa Autograph ISIS được hơn 20 năm. (Ảnh: Sam Tsang/SCMP)

Một phát ngôn viên của công ty trong khi trả lời các câu hỏi của tờ The Post cho biết “Autograph Isis là một dòng sản phẩm mà chúng tôi đã bán hơn 20 năm qua”. “Nó được đặt theo tên của nữ thần Ai Cập cổ đại. Chúng tôi thường xuyên đánh giá các nhãn hiệu làm đẹp của mình và Autograph Isis cũng sẽ là một phần trong các đánh giá tiếp theo của chúng tôi”

Vào thứ hai (23/11) vừa rồi, trong một cảnh báo du lịch toàn cầu có hiệu lực đến ngày 24/2/2016, chính phủ Mỹ đã lên tiếng cảnh báo người dân Mỹ về việc “các mối đe dọa khủng bố đã gia tăng” trên toàn thế giới. Bộ Ngoại giao Mỹ đã xác định rằng các chiến binh đã liên kết với các nhóm khủng bố như IS và al-Qaeda âm mưu tấn công vào nhiều khu vực trên khắp thế giới.

Phương Phương - Theo SCMP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến