Nhân viên công ty vàng mang vàng giả đi cầm đồ
19/12/2015 08:48:32
ANTT.VN – Lợi dụng tín nhiệm là nhân viên giám định của công ty vàng, Tâm đã mang 91 gói vàng đi cầm đồ hơn 1,1 tỷ đồng. Tuy nhiên trong 91 gói vàng đó có 87 gói là vàng giả.

Tin liên quan

Ngày 18-12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTQLKT & CV Công an TP HCM (PC 46) đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngô Văn Tâm  (47 tuổi, HKTT ở phường 1, quận 8) - Nguyên nhân viên kỹ thuật Công ty cổ phần vàng bạc đá quý SJC Bàn Cờ (gọi tắt công ty SJC Bàn Cờ) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Tâm bị cơ quan chức năng bắt giữ tại nhà

Ngày 6-11-2006, Ngô Văn Tâm được Công ty SJC Bàn Cờ điều động đến Cửa hàng liên doanh, làm kỹ thuật giám định vàng. Lợi dụng công việc trên, từ tháng 5- 2007 đến 11- 2011, Tâm đã mua vàng xi mạ (đồng, bạc, thau, inox được xi mạ giống vàng thật) để đưa vào cầm cố tại Cửa hàng liên doanh, chiếm đoạt tiền. Tâm nói dối với các mậu dịch viên là người thân, bạn bè của Tâm  ngại đến tiệm cầm đồ nên đã nhờ Tâm đi cầm giúp.

Biết được Tâm là nhân viên giám định kỹ thuật vàng nên các nhân viên đã chủ quan không kiểm tra kỹ và đưa số tiền 1.108 tỷ đồng cho Tâm.

Đến cuối năm 2011, Cửa hàng liên doanh giải thể thì hành vi của Tâm đã bị lộ tẩy. Ngày 18-11-2014, Công ty SJC Bàn Cờ thành lập hội đồng giám định, kết quả giám định cho thấy, trong 91 gói vàng Tâm cầm cố thì chỉ có 4 gói là vàng thật, 87 gói còn lại là đồ xi mạ không có giá trị nên trình báo cơ quan chức năng.

Phòng CSĐT về QLKTCV – Công an TP.HCM đã dùng biện pháp nghiệp vụ nhanh chóng xác minh, điều tra và bắt giữ Tâm.

Tại cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến