Nhân viên ngân hàng nhầm lẫn, 'biếu không' khách hàng 6 tỷ USD
21/10/2015 20:17:43
ANTT.VN - Một nhân viên thuộc bộ phận kinh doanh ngoại hối của Deutsche Bank - Ngân hàng tư nhân lớn nhất nước Đức đã mắc lỗi nghiêm trọng khi chuyển nhầm số tiền “khổng lồ” 6 tỷ USD (khoảng 126 nghìn tỷ đồng) cho khách hàng.

Tin liên quan

Cụ thể, nhân viên nêu trên đã nhầm lẫn giữa các số liệu khi nhập vào hệ thống. Việc nhập sai này khiến khoản thanh toán bị đội lên nhiều lần dẫn tới sự cố hi hữu trên. Thông tin chi tiết về nhân viên này không được phía Deutsche Bank công bố.

Vụ việc nhanh chóng được phát hiện và khắc phục ngay sau đó. Số tiền 6 tỷ USD gửi nhầm đã được ngân hàng kịp thời thu hồi lại.

Sự cố chuyển nhầm 6 tỷ USD cho khách hàng là scandal mới nhất của Deutsche Bank.

Thông tin này đã làm giá cổ phiếu của Deutsche Bank giảm ngay 0,2% xuồng 26,89 euro trong ngày trên thị trường chứng khoán Đức. Trước đó, cổ phiếu của Deutsche Bank đã tăng khoảng 7,8% trong năm nay.

Tờ Financial Times ghi nhận sự cố xảy ra tại thời điểm Deutsche Bank đang sắp xếp lại nhân sự và tổ chức khi mà những năm gần đây, nhà băng tư nhân này liên tục phải đối mặt với những nghi vấn và chỉ trích về vấn đề kiểm soát nội bộ.

Theo báo cáo, ngân hàng này sẽ bắt tay tiến hành một cuộc cải tổ quản lý cấp cao vào ngày 18/10 sắp tới.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến