Dòng sự kiện:
Nhân viên ngân hàng về tận làng 'giải cứu lợn' cho nông dân
11/05/2017 12:07:31
Để giúp người nuôi lợn trên địa bàn Hà Tĩnh sớm ổn định sau khủng hoảng lợn rớt giá, ngân hàng NN&PTNT tỉnh đã phát động phong trào tiêu thụ thịt lợn đến toàn bộ CBNV.

Giá lợn tụt giảm sâu, lợn không tiêu thụ được, hàng trăm ngàn con thiếu ăn có nguy cơ chết đói khiến người chăn nuôi lợn rơi vào tình cảnh khốn khổ. Trước thực trạng này, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Hà Tĩnh đã  tổ chức họp khẩn, phát động toàn thể cán bộ nhân viên (CBNV) ngân hàng nông nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh tiêu thụ thịt lợn, giải cứu người chăn nuôi. Sau khi phát động, 100% CBNV đã hưởng ứng.

Thực hiện chủ trương của tỉnh về phát triển mô hình kinh tế chăn nuôi lợn quy mô lớn, góp phần tăng trưởng kinh tế nông nghiệp, ngân hàng NN&PTNT tỉnh đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho nông dân vay phát triển chăn nuôi trên toàn tỉnh. Ngân hàng bỏ tiền ra cho nông chăn nuôi lợn, lợn không bán được, nông dân nguy khốn, ngân hàng rất lo lắng.

Cán bộ, nhân viên ngân hàng NN&PTNT trên địa bàn Hà Tĩnh mua thịt lợn ủng hộ bà con nông dân.

Hưởng ứng lời phát động, mỗi CBNV mua ủng hộ bà con nông dân 10kg lợn hơi. Chi nhánh ngân hàng NN&PTNT huyện Cẩm Xuyên là đầu mối mua, mổ và cung cấp thịt lợn đến ngân hàng trên toàn tỉnh bằng xe ô tô đông lạnh.

Được biết, toàn bộ số lợn thu mua đều qua kiểm dịch và được đưa vào khu mổ tập trung, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chia sẻ với PV ANTT, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc chi nhánh NN&PTNT huyện Cẩm xuyên phấn khởi: “Khi nhận trách nhiệm từ ngân hàng tỉnh giao, chúng tôi đã bắt tay vào làm ngay. Chúng tôi đến hộ chăn nuôi có trang trại lợn lớn nhất trên địa bàn để mua lợn. Sau đó, chúng tôi tự mổ và phân phối cho toàn thể CBNV các chi nhánh của ngân hàng trên địa bàn tỉnh. 

Chúng tôi cảm thấy vinh dự vì được phục vụ lại nhân dân. CBNV ngân hàng chúng tôi phải tiên phong đi đầu tiêu thụ thịt lợn cho nông dân, để động viên người chăn nuôi vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống”.

Chia sẻ thêm, bà Nguyễn Thị Diên, Giám đốc ngân hàng NN&PTNT Hà Tĩnh cho biết, ngoài việc thu mua thịt lợn, ngân hàng còn có chính sách giảm lãi suất, gia hạn thời gian cho vay đối với các hộ gia đình vay vốn tại đây.

Được sự giúp đỡ từ phía ngân hàng, các CBNV của ngân hàng NN&PTNT toàn tỉnh Hà Tĩnh, bà con nông dân mừng rỡ. Hộ gia đình ông Nguyễn Duy Chiến ở xã Cẩm quang xúc động: "Ngân hàng không những thu mua lợn giúp gia đình tôi mà còn mua với giá 35.000 đồng/kg, cao hơn thị trường từ 5 đến 7 giá". 

Quốc Hoàn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến