Nhập nhằng gói cước, nhà mạng bị phạt hơn 2 nghìn tỷ đồng
19/06/2015 10:22:01
ANTT.VN – Nhập nhằng trong các gói cước Internet không giới hạn, một nhà mạng ở Mỹ đã bị phạt 100 triệu USD (hơn 2.000 tỷ đồng).

Tin liên quan

Ngày 17/6, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) ra thông báo phạt 100 triệu USD đối với công ty điện thoại di động AT&T Mobility vì tội lừa đảo khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông. Đây được cho là mức phạt cao nhất từ trước tới nay mà FCC áp dụng.

Nhà mạng lớn thứ 2 tại Mỹ bị phạt vì nhập nhằng thông tin gói cước

Theo đó, AT&T, một nhà cung cấp mạng không dây lớn thứ hai tại Mỹ đã quảng cáo dịch vụ truy cập internet “không giới hạn”, tuy nhiên khi khách hàng đã đăng ký và sử dụng hết một dữ lượng nhất định thì tốc độ truy cập mạng chậm hơn khoảng 20 lần so với ban đầu, thậm chí gần như không thể truy cập được vào internet.

Qua điều tra, FCC kết luận, AT&T đã sai vì không cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng về gói dịch vụ của họ. “Khách hàng xứng đáng được hưởng những gì họ đã phải trả tiền, nhà cung cấp mạng phải minh bạch về dịch vụ của mình. FCC không thể đứng ngoài cuộc nếu khách hàng bị lừa với kiểu kinh doanh mập mờ gây nhầm lẫn của các nhà mạng”, ông Tom Wheeler, Chủ tịch FCC cho biết.

Ông Travis LeBlanc, người đứng đầu Cục Thực thi pháp luật của FCC tuyên bố: “Mức phạt hôm nay cho thấy FCC cam kết trong việc sẽ bắt các nhà cung cấp dịch vụ băng thông phải chịu trách nhiệm vì không thông tin đầy đủ tới khách hàng về những giới hạn trong dịch vụ cung cấp”.

Cũng trong cuộc họp ngày 17/6, nhiều quan chức cao cấp của FCC đã cảnh báo nếu các nhà mạng còn tiếp tục làm ăn theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó” như thế thì sẽ bị phạt tiếp.

Tháng 10 năm ngoái, AT&T đã bị Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC) kiện vì những cáo buộc tương tự với cáo buộc của FCC, tuy nhiên vụ việc đang được FTC chuyển tới tòa án liên bang tại San Francisco chờ phân xử.

Hành vi của AT&T bị cho là đã vi phạm các điều luật yêu cầu minh bạch về một hệ thống Internet mở của FCC năm 2010. Theo đó, nhà mạng có trách nhiệm phải thông tin cụ thể, rõ ràng, đầy đủ về các vấn đề liên quan tới dịch vụ do họ cung cấp tới người dùng.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến