Nhật Bản “soán ngôi” Trung Quốc trở thành chủ nợ lớn nhất của Mỹ
16/04/2015 10:43:31
ANTT.VN – Số liệu từ Bộ Tài chính Mỹ cho biết, Nhật Bản đã “soán ngôi” Trung Quốc trở thành chủ nợ lớn nhất của Mỹ.

Tin liên quan

Bộ Tài chính Mỹ cho biết tổng lượng trái phiếu kho bạc Mỹ do các chủ nợ nước ngoài nắm giữ đã giảm 0,9% xuống còn 6,16 nghìn tỷ USD (Ảnh: Bloomberg)

Theo số liệu chính thức, Nhật Bản hiện đang nắm giữ 700 triệu USD trái phiếu kho bạc Mỹ, vượt qua “chủ nợ” Trung Quốc.

Bộ Tài chính Mỹ đã cho biết, Nhật Bản đã chính thức “soán ngôi” Trung Quốc trở thành chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ.

Trong báo cáo mới nhất của mình, Bộ Tài chính Mỹ cho biết, tính đến tháng Hai, Trung Quốc nắm giữ 1,2237 nghìn tỷ USD trái phiếu kho bạc Mỹ, giảm 15,4 tỷ USD so với tính đến tháng Một.  

Số trái phiếu kho bạc Mỹ mà Nhật Bản nắm trong tay cũng giảm 14,2 tỷ USD so với tháng Một, xuống còn 1,2244 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, con số này vẫn giúp Nhật Bản “soán ngôi” Trung Quốc trở thành chủ nợ lớn nhất của Mỹ, lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm 2008.

Win Thin, người đứng đầu toàn cầu về chiến lược thị trường mới nổi tại Brown Brothers Harriman & Co chia sẻ: “Với sự suy yếu của đồng tiền và các tiềm năng suy giảm, Trung Quốc sẽ có ít cơ hội hay ít cần dự trữ USD hơn".

Bộ Tài chính Mỹ cũng cho biết thêm, tổng lượng trái phiếu kho bạc Mỹ do các chủ nợ nước ngoài nắm giữ đã giảm 0,9% xuống còn 6,16 nghìn tỷ USD so với mức kỷ lục 6,22 nghìn tỷ USD trong tháng Một vừa qua.

Vay của chính phủ Mỹ đã giảm mạnh với mức thâm hụt ngân sách giảm ba năm qua, sau các nỗ lực “nới lỏng” để hỗ trợ nền kinh tế trong cuộc Đại suy thoái.Thâm hụt liên bang đã giảm xuống còn 483 tỷ USD trong năm 2014.

Thanh Hương (Theo telegraph)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến