Dòng sự kiện:
Nhiều hoạt động đối ngoại nổi bật trong thời gian tới
12/04/2019 11:45:13
Chiều 11/4, tại cuộc Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã thông tin một số hoạt động đối ngoại nổi bật sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Nhận lời mởi của Thủ tướng Romania Viorica Dancila và Thủ tướng Cộng hòa Czech Andrej Babis, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ thăm chính thức Romania từ ngày 14-16/4 và thăm chính thức Cộng hòa Czech từ ngày 16-18/4.

Chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Romania và Cộng hòa Czech nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Romania và Cộng hòa Czech, nhất là trong các lĩnh vực chính trị-ngoại giao, thương mại-đầu tư, giáo dục-đào tạo, an ninh-quốc phòng, lao động, nông nghiệp, khoa học-công nghệ, văn hóa, du lịch, hợp tác giữa các địa phương.

Hai bên cũng sẽ trao đổi các vấn về khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Trong thời gian chuyến thăm, tại Romania, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có hội đàm với Thủ tướng Romania, hội kiến Tổng thống Romania, Chủ tịch Thượng viện và Hạ viện Romania, dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Romania, tọa đàm với các địa phương hợp tác với Việt Nam, gặp gỡ cộng đồng người Việt và tham gia một số hoạt động khác.

Tại Cộng hòa Czech, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự kiến sẽ hội đàm với Thủ tướng Cộng hòa Czech, hội kiến Tổng thống và Chủ tịch Hạ viện Czech, dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Czech, gặp gỡ cộng đồng Việt Nam tại Czech và có một số hoạt động khác.

Ngày 12/4, Hội thảo APEC về thúc đẩy phát triển bao trùm thông qua tăng cường kiến thức và kỹ năng số cho phụ nữ và trẻ em gái trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Hội thảo là sáng kiến do Việt Nam đề xuất nhằm tiếp tục thúc đẩy triển khai các kết quả quan trọng của năm APEC 2017, nhất là phát triển bao trùm và phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số và ưu tiên của năm APEC 2019 về phụ nữ và tăng trưởng bao trùm xã hội số.

Theo Chính phủ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến