Dòng sự kiện:
Những quốc gia có GDP bình quân đầu người cao nhất thế giới
05/09/2015 11:45:03
ANTT.VN – Quatar, Luxembourg, Brunei,… là những quốc gia nhỏ bé song có nhiều thuận lợi về kinh tế đã vượt qua các cường quốc châu Âu dẫn đầu về GDP bình quân đầu người.

Tin liên quan

Dưới đây là những quốc gia có cư dân giàu nhất thế giới:

10. Úc

Úc hiện có GDP bình quân đầu người là 44,073.81 đô la. Trong đó GDP là 1,44 tỷ tỷ đô la và tổng dân số là 28,8 triệu người. Tuy nhiên, số liệu kinh tế trong vài tháng qua cho thấy đồng đô la Úc đang ở mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu từ tháng 3 năm 2009. Hơn nữa, nhu cầu quốc tế về khai thác khoáng sản và các sản phẩm nông nghiệp từ quốc gia này cũng đang giảm dần.

9. Thụy Sỹ

Thụy Sỹ hiện có GDP bình quân đầu người là 46,474.95 đô la. Nền kinh tế của quốc gia này chủ yếu dựa vào du lịch, sản xuất máy móc và hóa chất.

8. Các tiểu vương quốc Ả- rập Thống nhất

Các tiểu vương quốc Ả- rập Thống nhất có GDP bình quân đầu người là 49,883.58 đô la. Các ngành xuất khẩu chủ yếu của nước này là dầu thô, khí đốt, hàng tái xuất, cá khô, chà là, nhập khẩu máy móc, thiết bị vận tải; nguồn tài nguyên thiên nhiên chính là dầu lửa, hơi đốt, công nghiệp chủ chốt là khai thác và chế biến dầu lửa.

7. Hoa Kỳ

Hoa Kỳ hiện có GDP bình quân đầu người là 51,248.21 đô la. Đây là quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới với GDP là 17.4 tỷ tỷ đô la, chiếm 17% GDP toàn cầu.

6. Hồng Kông

Hồng Kông hiện có GDP bình quân đầu người là 53432.23 đô la với GDP là 289 tỷ đô la và dân số khoảng 7.2 triệu người. Nhờ vào nhiều chính sách thông thoáng nên Hồng Kông giữ vị trí đầu bảng trong danh sách các nước nền kinh tế tự do nhất thế giới.

5. Brunei

Brunei hiện có GDP bình quân đầu người là 55,111.20 đô la. Đây là một nước nhỏ nằm trong lục địa của châu Á, được trời phú với trữ lượng dầu thô lớn. Chính phủ Brunei đã tận dụng các cơ hội đầu tư nước ngoài có sẵn bằng việc sở hữu một số các tổ chức nổi tiếng của Hoa Kỳ và Tây Âu, đồng thời cung cấp dịch vụ y tế và giáo dục bao cấp cho công dân của mình.

4. Na Uy

Na Uy hiện có GDP bình quân đầu người là 56,663.47 đô la. Là một quốc gia ven biển, Na Uy có lợi thế về tài nguyên thiên nhiên phong phú trong đó có xăng dầu, năng lượng thủy điện và thủy sản.

3. Singapore

Singapore hiện có GDP bình quân đầu người là 61,567.28 đô la. Singapore có cơ sở hạ tầng và một số ngành công nghiệp phát triển cao hàng đầu châu Á và thế giới như cảng biển, công nghiệp đóng và sửa chữa tàu, công nghiệp lọc dầu, chế biến và lắp ráp máy móc.

2. Luxembourg

Luxembourg hiện có GDP bình quân đầu người là 79,593.91 đô la. Vượt qua một số cường quốc kinh tế châu Âu, quốc gia nhỏ bé này nổi tiếng với mức thất nghiệp thấp và lạm phát thị trường tối thiểu.

1. Quatar

Quatar hiện có GDP bình quân đầu người là 105, 091.42 đô la. Là một quốc gia dầu mỏ nằm trong lục địa của châu Á, Quatar thuộc top những nước giàu nhất trên thế giới với lượng dự trữ dầu thô và khí đốt tự nhiên vô cùng lớn.

Hoàng Hà (theo Therichest)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến