Nơi nào làm việc lý tưởng nhất thế giới năm 2016?
10/12/2015 08:05:07
ANTT.VN – Glassdoor, công ty chuyên đánh giá môi trường làm việc công bố danh sách 10 công ty có môi trường làm việc lý tưởng nhất thế giới trong năm 2016.

Tin liên quan

Glassdoor là một trang web của Mỹ ra đời năm 2008 với mục đích đánh giá môi trường làm việc và cả người quản lý của các công ty từ chính những nhân viên làm việc tại đó. Bên cạnh môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ, mức lương, khả năng thăng tiến... các nhân viên còn có thể thẳng thắn nhận xét về đội ngũ lãnh đạo tại công ty của mình.

Năm ngoái “gã khổng lồ” công nghệ Google xếp vị trí đầu bảng trên tổng số 50 công ty có môi trường làm việc lý tưởng nhất năm 2015. Tuy nhiên, năm nay ngôi vị quán quân thuộc về Airbnd, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê phòng hay căn hộ trống.

1. Airbnd

ầgg

Airbnb mang lại không gian làm việc kích thích tối đa trí sáng tạo của nhân viên (Ảnh: Internet)

Được thành lập vào năm 2008, Airbnb có trụ sở tại Mỹ và có mặt tại 33.000 thành phố ở 192 quốc gia trên toàn cầu. Airbnb được xem là một trong 3 công ty khởi nghiệp thành công và có giá trị cao nhất hiện nay. Là một công ty đa quốc gia với áp lực công việc căng thẳng, Airbnb luôn muốn tạo cho nhân viên một môi trường làm việc hiện đại nhưng cũng không kém phần thoải mái và ấm cúng. Nhân viên ca tụng Airbnb mang lại cho họ môi trường làm việc “tuyệt vời” và đầy tính cạnh tranh.

2. Bain & Company

agg

Xếp ở vị trí thứ 2 là Tập đoàn tư vấn quản lý toàn cầu Bain & Company. (Ảnh: Internet)

Xếp ở vị trí thứ 2 là Tập đoàn tư vấn quản lý toàn cầu Bain & Company. Đây là môi trường lý tưởng cho những người hướng tới mục tiêu phát triển sự nghiệp. Công ty có trụ sở ở Boston (Mỹ)  này cũng tự hào là nơi đáng để “đầu quân”, với cơ sở khách hàng lớn, các lãnh đạo công ty thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của mình với nhân viên mới.

3. Guidewire

aggdgg

Guidewire, công ty phát triển phần mềm cho ngành công nghiệp bất động sản và bảo hiểm nhân thọ. (Ảnh: Internet)

Vị trí thứ 3 là Guidewire, công ty phát triển phần mềm cho ngành công nghiệp bất động sản và bảo hiểm nhân thọ, có trụ sở chính tại Foster City (bang California, Mỹ). Nhân viên nhận xét công ty có chế độ đãi ngộ tốt, môi trường làm việc linh hoạt, cơ hội thăng tiến cao.

4. Hubspot

hhhh

Văn phòng làm việc tại Hubspot. (Ảnh: Internet)

Công ty có môi trường làm việc lý tưởng thứ tư là Công ty phần mềm Hubspot có trụ sở tại Massachusetts, Mỹ. Theo đánh giá từ một nhà phê bình, Hubspot là một công ty luôn đặt sự phát triển của nhân viên lên hàng đầu, thông qua các chính sách hỗ trợ toàn bộ học phí để nhân viên có thể tham dự các khóa học nhằm phát triển kỹ năng bên ngoài công việc chính của họ.

5. Facebook

hhhhggg

Xếp ở vị trí thứ 5 là mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook. (Ảnh: Internet)

Xếp ở vị trí thứ 5 là mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook. Các nhân viên có nhiều “đặc quyền” tuyệt vời là được phục vụ các bữa ăn do chính những đầu bếp nổi tiếng chuẩn bị, chính sách nghỉ phép linh hoạt, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại chỗ, châm cứu, phòng tập thể dục,…

6. LinkedIn

àdgg

Linkedin đứng ở vị trí số 6 trong danh sách. (Ảnh: Internet)

Một nhà phê bình từng đánh giá Linkedln – trang mạng định hướng kinh doanh có trụ sở tại Mountain View thuộc bang California, Mỹ là công ty tốt nhất thế giới với chế độ đãi ngộ tuyệt vời, đội ngũ lãnh đạo truyền cảm hứng cho nhân viên.

7. Boston Consulting Group

àdggggg

Công ty tư vấn chiến lược của Boston Consulting Group xếp ở vị trí số 7. (Ảnh: Internet)

Nhân viên thuộc Công ty tư vấn chiến lược của Mỹ Boston Consulting Group cho biết họ bị ấn tượng bởi chính những đồng nghiệp. Một nhân viên cho biết: “Chúng tôi thực sự có những đồng nghiệp xuất sắc và tuyệt vời. Tất cả chúng tôi đều chăm chỉ và cống hiến hết mình cho công việc.”

8. Google

aggg

Ngôi vị quán quân năm ngoái Google tụt xuống vị trí thứ 8. (Ảnh: Internet)

Từng giữ ngôi vị quán quân trong 6 năm liên tiếp trong danh sách 100 công ty tốt nhất thế giới do Tạp chí Fortune bình chọn. Dù tụt hạng, nhưng nhân viên tại Google vẫn có một trong những môi trường làm việc tốt nhất thế giới. Nhân viên tại đây được sử dụng đồ ăn miễn phí cả ngày, được dùng phòng tập thể hình và hàng loạt những đãi ngộ khác. Mức thưởng tại Google cũng cao hơn so với mức trung bình.

9. Nestlé Purina PetCare

agggahh

Xếp ở vị trí thứ 9 là nhà sản xuất thức ăn cho thú nuôi Nestlé Purina PetCare. (Ảnh: Internet)

Xếp ở vị trí thứ 9 là nhà sản xuất thức ăn cho thú nuôi Nestlé Purina PetCare, một chi nhánh của thương hiệu nổi tiếng Nestlé. Các nhân viên có thể mang theo vật nuôi bên mình để làm việc, thưởng thức các bữa ăn trưa hữu cơ và các lớp học yoga rèn luyện sức khỏe.

10. Zillow

agggahhhhh

Đứng ở vị trí cuối cùng trong danh sách là công ty môi giới bất động sản trực tuyến Zillow (Mỹ). (Ảnh: Internet)

Đứng ở vị trí cuối cùng trong danh sách là công ty môi giới bất động sản trực tuyến Zillow (Mỹ). Theo đánh giá của các nhân viên, Zillow mang lại cho họ một môi trường làm việc thân thiện và thoải mái nhất. Tại các văn phòng làm việc của Zillow đều có khu vực ẩm thực với đầy đủ đồ ăn nhẹ miễn phí, nhân viên pha chế café và đồ uống luôn sẵn sàng phục vụ.

Nguyễn Việt Hà (Theo Entrepreneur)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến