Dòng sự kiện:
Nữ đạo diễn phát biểu gây rúng động về chuyện bị cưỡng hiếp tại Cannes
21/05/2018 05:52:04
Năm nay, Harvey Weinstein, nhân vật cỡ bự của liên hoan phim (LHP) Cannes, hoàn toàn vắng mặt. Nhưng bầu không khí nhục dục xung quanh bê bối tình dục của ông vẫn còn.

Trong đêm bế mạc LHP diễn ra vào tối 19/5 (giờ địa phương), nữ đạo diễn người Italy Asia Argento đã có bài phát biểu gây rúng động về nạn lạm dụng tình dục hiện hữu trong ngành công nghiệp điện ảnh, đặc biệt liên quan đến ông trùm truyền thông Harvey Weinstein.

"Năm 1997 tức vào năm 21 tuổi, tôi bị cưỡng hiếp bởi Harvey Westein ngay tại LHP Cannes. Liên hoan phim này là nơi lý tưởng để hắn săn mồi. Tôi muốn tin chắc rằng Harvey sẽ không bao giờ còn được chào đón tại sự kiện này nữa", cô phát biểu cứng rắn.

Bài phát biểu cương quyết và mạnh mẽ của Asia Argento.

Asia Argento là người mẫu, diễn viên, đạo diễn người Ý sinh năm 1975 từng lên tiếng về hành vi cưỡng bức của Harvey Weinstein vào tháng 10/2017. Tại LHP Cannes 2018, bài phát biểu của cô về ông trùm tai tiếng này tiếp tục gây xôn xao.

Argento khẳng định những ai có mặt trong khán phòng này đều phải chịu trách nhiệm bởi việc tiếp tay cho nạn quấy rối tình dục ngày càng leo thang trong giới giải trí. "Nhiều người từng bị sức mạnh và quyền lực của hắn đe doạ trong đó có tôi.

Vì thế câu chuyện của tôi dù đã xảy ra hơn 20 năm nhưng đến nay mới được kể. Những hành vi đồi bại của họ chống lại phụ nữ không thuộc về ngành này, hay bất kỳ nơi nào khác", cô nói.

Cuối bài phát biểu, Argento nhấn mạnh: "Chúng tôi biết các người là ai và chúng tôi sẽ không để các người sống yên ổn thêm một lần nào nữa".

Harvey Weinstein một lần nữa bị mang ra đả kích vì những tội lỗi trong quá khứ.

Chủ tịch LHP Cannes Pierre Lescure và giám đốc nghệ thuật Thierry Frémaux đều từng bày tỏ sự phản đối với Harvey Weinstein khi ông trùm bị vạch mặt vào tháng 10/2017. Nhưng sự hưởng ứng của chính nước Pháp với phong trào #MeToo vẫn bị coi là yếu ớt.

Năm nay, LHP Cannes có nhiều động thái hưởng ứng rất nhiệt tình phong trào #Metoo bất chấp lịch sử quấy rối tình dục tại đây. Vào cuối tuần trước (12/5), 82 phụ nữ - con số đại diện cho số lượng phim của đạo diễn nữ từng được đề cử Cành Cọ Vàng (chỉ chiếm 5% tổng số) đã diễu hành trên thảm đỏ Cannes để thu hút sự chú ý đối với phong trào #MeToo.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến