Dòng sự kiện:
Om lô đất 1283 Giải Phóng, Tổng Công ty Bao Bì đang toan tính điều gì?
12/12/2018 06:04:08
Sau nhiều năm chưa triển khai và đang cho thuê mặt bằng với các siêu thị điện máy, lô đất 1283 Giải Phóng của Tổng Công ty Bao Bì Việt Nam đang được đặt mục tiêu nâng chiều cao của toà nhà so với dự kiến ban đầu?

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, Công ty Cổ phần Bao bì Việt Nam được thành lập từ năm 1976 với tên gọi Công ty Bao bì Xuất khẩu - trực thuộc Bộ Thương Mại, là một trong những đơn vị đặt viên gạch đầu tiên cho nghành công nghiệp Bao bì Việt Nam. Năm 1989 Công ty đổi tên thành Công ty Xuất nhập khẩu và Kỹ thuật Bao bì - PACKEXPORT, tháng 4 năm 2005 Công ty chuyển thành Công ty Cổ phần Bao bì Việt Nam - VPC. Hiện nay, ông Phạm Nhật Thăng (giữ 15,27% vốn đầu tư) là Chủ tịch HĐQT công ty này.

Tại dự án 1283 đường Giải phóng trước đó đã có sự hợp tác giữa Công ty Cổ phần Kinh doanh Dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVR), Công ty Cổ phần Bao bì Việt Nam và Công ty Cổ phần xây dựng Sông Hồng về Tổ hợp Thương mại, căn hộ chung cư 1283 Giải Phóng, có mức vốn đầu tư 430 tỷ đồng. Tòa nhà dự kiến có chiều cao 19 tầng (gồm 15 tầng chung cư và 4 tầng TTTM).

Dự án dự kiến khởi công năm 2011 và hoàn thành năm 2013, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa triển khai.

Thực tế hiện nay dự án vẫn đang nằm trong diện chờ Sở QHKT phê duyệt, tuy nhiên hiện nay lô đất này đang được một số đơn vị cho thuê kinh doanh đồ điện tử như Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động. 

Lô đất 1283 Giải Phóng đang được nhiều đơn vị sử dụng?

Điều đáng nói là dự án này nằm tại một vị trí vô cùng trên tuyến đường đông người qua lại tại nút giao Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ, cách đó không đến 1km là UBND quận Hoàng Mai thế nhưng việc cho thuê này đã kéo dài trong nhiều năm. Vậy sau nhiều năm ôm đất vàng không triển khai, chủ đầu tư dự án 1283 Giải Phóng đang toan tính điều gì?

Trong Báo cáo Hội đồng quản trị Công ty CP Bao bì Việt Nam ngày 18/9/2018 cho biết, lợi nhuận trước thuế năm 2017 đạt hơn 35,6 tỷ đồng (năm 2016 là 30 tỷ đồng). Bước sang năm 2018, Công ty này gặp nhiều khó khăn do cả yếu tố khách quan và chủ quan mang lại, ảnh hưởng tới tiêu cực chung của toàn công ty. 

Trong đó, yếu tố bất lợi khách quan là sự bất ổn của thị trường chung, sự biến động tăng không ngừng của nguyên vật liệu giấy. Cùng với đó là khó khăn khi công ty đang trong quá trình tổ chức lại, sự cạnh tranh trong lĩnh vực trên thị trường…

“Hiện tại do thị trường bất động sản chưa thực sự phục hồi tốt cũng như chưa có những đề án khả thi mang tính hiệu quả cao nên Công ty chưa có quyết định cuối cùng đối với dự án này. Hiện nay, Công ty vẫn đang tiếp tục cho Công ty CP Đầu tư Thế giới di động thuê diện tích tầng 1 để tăng nguồn thu và đang tích cực tìm kiếm những dự án mới có thể mang lại hiệu quả cao nhất cho khu vực 1283 Giải Phóng”., Chủ tịch HĐQT Phạm Nhật Thăng nhận định trong Báo cáo kết quả triển khai dự án đầu tư năm 2018.

Theo Hội đồng quản trị Công ty CP Bao bì Việt Nam, mục tiêu hoạt động đối với dự án 1283 đường Giải Phóng: “Tiếp tục khẩn trương phối hợp với các đối tác để làm việc với các cơ quan chức năng của Thành phố để cố gắng thuyết phục việc nâng chiều cao của toà nhà nhằm tăng tính hiệu quả của công trình. Xem xét kỹ lưỡng sự biến động của thị trường bất động sản để có thể có được nhưng thông tin chính xác, chính xác, tin cậy giúp cho việc đẩy nhanh triển khai các thủ tục và công tác chuẩn bị của dự án”.

Dự án Tòa nhà trung tâm thương mại và chung cư cao tầng 1283 Giải Phóng đang được đặt mục tiêu nâng chiều cao?

Được biết, Phòng TN&MT Hoàng Mai đã nhiều lần xuống liên hệ với Tổng Cty Bao bì Việt Nam trước những thông tin báo chí đã phản ánh về việc cho các đơn vị siêu thị điện máy thuê mặt bằng tại lô đất 1283 gGiải Phóng. Tuy nhiên, đã hơn 1 tháng nay phía chủ đầu tư là Tổng Cty Bao bì Việt Nam vẫn chây ỳ, không chịu hợp tác với cơ quan chức năng.

“Chúng tôi đã nhiều lần xuống liên hệ nhưng chỉ gặp được đại diện phòng ban, chưa gặp được lãnh đạo. Sau khi làm việc, có thông tin dự án thì chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”, đại diện Phòng TN&MT Hoàng Mai cho biết.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến