Dòng sự kiện:
Ông Nguyễn Minh Mẫn: 'Tôi làm đúng pháp luật, không cần phải xin lỗi ai'
15/10/2017 10:25:07
Ông Nguyễn Minh Mẫn khẳng định, đã có nhiều đối tượng gọi điện, nhắn tin đe dọa, mạt sát gia đình ông trong thời gian vừa qua.

Sáng nay (15/10), tại khách sạn Hanoi Daewoo Hotel, ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền vụ trưởng vụ III, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức buổi họp báo. Nội dung buổi họp báo nhằm để ông Mẫn thông tin việc “không xúc phạm, mạt sát phóng viên”, cung cấp thông tin về truyền thống yêu nước, cách mạng của gia đình ông. Buổi họp báo đã nhận được nhiều quan tâm từ dư luận trong thời gian qua.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của ông Mẫn và xác định bản ghi âm nội dung của ông Mẫn phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra tại Đại học quốc gia TP HCM hồi tháng 9/2016 được đăng tải trên mạng xã hội là những phát ngôn của ông Mẫn. Thanh tra Chính phủ xác định những phát ngôn này của ông Mẫn là thiếu chuẩn mực, khiến nhiều cơ quan báo chí phản ứng, dẫn đến những bài viết cho rằng cán bộ thanh tra hướng dẫn đối tượng bị thanh tra bưng bít thông tin gây cản trở cho báo chí.

Ông Minh Mẫn khẳng định không xin lỗi báo chí vì không có bất cứ sai phạm gì và cho rằng kết luận nói trên của Thanh tra Chính phủ là trái pháp luật. Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Minh Mẫn chia sẻ, mình là một công dân lương thiện.

"Lần thứ nhất ngày 27/9/2016, trong bài phát biểu chỉ đạo của tôi, nhiều đối tượng đã ghi âm và đưa lên mạng nhưng không đầy đủ thông tin, thiếu thông tin. Tuy nhiên những thông tin này không đầy đủ, trọn vẹn, mà đã bị cắt xen một số nội dung rất quan trọng và cần thiết trong bài phát biểu.

Họ cắt xén ý kiến chỉ đạo của tôi với mục đích làm sai lệch méo mó nội dung, bản chất thật. Nhiều đối tượng cung cấp thông tin đưa cho các trang báo và mạng xã hội với mục đích “đánh hội đồng” tôi. Họ đã căn cứ vào đâu, cơ sở pháp lý nào, nội dung chưa được thẩm duyệt làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của tôi”, ông Mẫn nói.

Ông Nguyễn Minh Mẫn tại buổi họp báo.

Ông Mẫn cũng khẳng định một số PV, nhà báo đã lợi dụng moi móc thông tin để nhằm mục đích xấu. Trong quá trình hoạt động có nhiều người là CTV cho 1 số báo và tạp chí đã nhân danh PV nhằm mục đích xin viết bài, hoặc là quảng cáo.

Theo ông Mẫn, việc ăn cắp, sao chụp lại nội dung, ghi âm lén đưa lên mạng xã hội đã vi phạm điều luật 32 Bộ luật dân sự 2015, vi phạm Điều 3, điều 10 Pháp lệnh bảo vệ nhà nước năm 2000; Điều 18, khoản 19 Luật cán bộ công chức năng 2008; Khoản 5, Điều 9 Luật báo chí 2016; Khoản 1, Khoản 4 Điều 13 Luật Thanh ta số 56/2010/ QH1; Khoản 2 Điều 1 Thông tư 08/2015/ TT-BCA ngày 27 tháng 01 năm 2015 của Bộ công an; Khoản 6 Điều 4 Thông tư 04/2015/TT-TTCP ngày 9/7/2015 củ Thanh tra Chính phủ.

Quyền vụ trưởng vụ III, Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh: “Những đối tượng này đã có cấu kết mang tính hệ thống làm ảnh hưởng uy tín, danh dự của tôi và cần được xử lý trước pháp luật. Tôi xin khẳng định những việc làm của họ không có căn cứ, không có cơ sở".

Cũng theo vị này, vào lần thứ 2, ngày 2/9, một số PV lại tiếp tục cấu kết với nhau cung cấp và phát tán cho các thông tin đại chúng để hạ nhục, lăng mạ ông. 

“Tôi có phải là người nhũng nhiễu thông tin, hay chính họ đã nói xấu tôi đã xúc phạm, mạt sát báo chí. Những việc làm của họ là nhũng nhiễu vi phạm pháp luật, họ dựa vào những thông tin chưa được kiểm chứng mà đã dám truyền tải thông tin gây tác hại uy tín, danh dự người khác. Vậy thử hỏi tôi có phạm tội gì vi phạm pháp luật nguy hại cho đất nước, dân tộc không mà họ lại đánh hội đồng tôi và gia đình tôi để làm gì", ông Mẫn phát biểu.

Ông Mẫn nhấn mạnh, gia đình ông đang phải chịu nỗi đau, mệt mỏi hơn 1 năm nay. Những đối tượng đã sao chụp thông tin về đưa cho bố ông Mẫn đang tuổi già sức yếu. Ngoài ra, còn có hàng nghìn cuộc điện thoại, nhắn tin bôi nhọ, lăng mạ gia đình trong suốt thời gian qua.

Vị này nêu rõ tại buổi họp báo: “Tôi kính đề nghị với cơ quan chức năng, cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm minh, công tâm và khách quan những hành vi trên, tôi xin khẳng định mình sống và làm theo đúng quy định của hiến pháp và pháp luật. Tôi làm đúng pháp luật, tôi không phải xin lỗi bất kỳ ai”.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến