Phát hiện kho báu triệu đô nằm dưới biển 300 năm
29/07/2015 08:43:09
ANTT.VN – Sau nhiều năm săn lùng, một gia đình Mỹ đã phát hiện kho báu là các hiện vật bằng vàng trị giá hơn một triệu USD trên con tàu đắm dưới biển cách đây đã 300 năm.

Tin liên quan

Ông Brent Brisben, chủ công ty 1715 Fleet - Queens Jewels LLC có quyền sở hữu xác tàu đắm cho biết, gia đình nhà Schmitt, gồm bố mẹ Rick - Lisa và cậu con trai Eric 27 tuổi, hồi tháng 6 đã tìm được 51 đồng tiền vàng, 12 mét dây chuyền vàng được chế tác tinh xảo. Ước tính tổng giá trị của số vàng này lên đến hơn 1 triệu USD.

Kho hiện vật bằng vàng mà gia đình Schmitt tìm được

Theo đó, số tài sản trên thuộc đoàn 11 chiếc thuyền buồm của Tây Ban Nha bị một cơn bão nhấn chìm ngoài khơi bờ biển Florida khi đang trên đường từ Havana đi Tây Ban Nha năm 1715. Đoàn thuyền này mang theo hàng hóa trị giá tương đương 400 triệu USD theo thời giá hiện nay. Trong số đó, số hàng trị giá khoảng 175 triệu USD đã được trục vớt.

Công ty của ông Brisben đã mua bản quyền khai thác vị trí các xác tàu từ thợ săn kho báu huyền thoại người Mỹ Mel Fisher năm 2010 và cho phép những người khác trong đó có cả gia đình Schmitts tìm kiếm theo thỏa thuận hợp đồng phụ.

Ông Brisben cho biết gia đình Schmitts sống ở Sanford Florida đã tìm kiếm kho báu trong nhiều năm. Eric Schmitt, con trai của gia đình này cũng đã tìm thấy một đĩa bạc trị giá 25.000 USD năm 2002 khi anh đang là sinh viên năm hai trung học.

Theo luật pháp Florida và Mỹ, kho báu sẽ được Tòa án quận của Mỹ tại Florida giám sát. 20% kho báu sẽ thuộc về bang Florida để trưng bày tại bảo tàng quốc gia, phần còn lại sẽ được chia đều cho công ty của Brisben và gia đình Schmitt.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến