Phương án nào cho 2% phí bảo trì chung cư Rainbow Văn Quán?
17/11/2015 09:43:19
ANTT.VN – Chủ đầu tư và Ban quản trị chung cư Rainbow Văn Quán vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về khoản tiền phí bảo trì 2%.

Tin liên quan

Trải lại tiền phí bảo trì cho từng hộ dân?

Theo thông tin phản ánh của Ban quản trị chung cư Rainbow Văn Quán thì chủ đầu tư là công ty cổ phần BIC Việt Nam (BIC) không chịu bàn giao số tiền 2% kinh phí bảo trì tại chung cư Rainbow.

Nhiều người dân không tin tưởng việc giao 2% phí bảo trì cho Ban quản trị chung cư Rainbow

Ngày 16/11, PV đã liên hệ và có buổi làm việc với ông Lục Minh Hoàn phó tổng giám đốc công ty cổ phần BIC Việt Nam. Theo ông Hoàn cho biết: “Chúng tôi đã đưa ra nhiều phương án giải quyết với ban quản trị tòa nhà nhưng không đi đến thống nhất nên đành phải tìm một phương án tối ưu nhất để thực hiện việc này. BIC Việt Nam không muốn giữ số tiền này, chúng tôi đã rất rõ ràng minh bạch về tài chính trước cư dân ở đây, chứ không như nhiều người nghĩ”.

Đại diện của BIC cũng cho biết, trong quá trình 2 năm tạm thời vận hành tòa nhà Rainbow Văn Quán, Cơ quan này đã phải bổ sung thêm kinh phí bù lỗ cho việc vận hành tòa nhà, chứ không như những phản ánh của Ban quản trị tòa nhà trước đó.

Thông tin phản ánh của Ban quản trị viêc chúng tôi không chịu hợp tác với họ là hoàn tòa bịa đặt. Rất nhiều lần chúng tôi đưa ra phương án giải quyết nhưng phía Ban quản trị không đồng ý, chẳng hạn như việc BIC trả tiền cho Ban quản trị thông qua UBND phường, hay phòng tài chính quận Hà Đông, bên cạnh đó chúng tôi còn muốn các cư dân đại diện để mở một tài khoản chung giữ phần phí bảo trì này của tòa nhà nhưng không được sự chấp thuận của họ (Ban quản trị - PV?), họ chỉ muốn chúng tôi chuyển số tiền này theo ý của họ” - ông Hoàn cho hay.

Tại sao có chuyện trả phí lại cho các chủ sở hữu bởi tính pháp lý của Ban quản trị không đủ chức năng, nên nếu chúng tôi thực hiện việc chuyển tiền cho ban quản trị sẽ có nhiều rủi rõ cho cư dân. Thế nên, Bic đã chọn việc trả lại số tiền này để các cư dân ở đây quản lý” – ông Hoàn nói.

Bác N, một cư dân sống tại chung cư Rainbow cho biết: “Thực sự chúng tôi không muốn nhận lại số tiền bảo trì này, đây là số tiền dùng để bảo trì tòa nhà khi có sự cố xảy ra. Nếu BIC không giữ cho cư dân thì đây quả thật là một điều lo lắng cho cư dân”.

“Chúng tôi không tin tưởng Ban quản trị, có gì đảm bảo khi họ giữ số tiền lớn đó (2% phí bảo trì - PV). Theo tôi cách làm của chủ đầu tư là trả lại số tiền bảo trì cho các cư dân ở đây là rất hợp lý. Có thể nói đây là một việc làm hạ sách của BIC nhưng nó hợp tình hợp lý với các cư dân ở đây” – bác N chia sẻ.

Những căn penthouse thuộc sở hữu của Delta!

Trái với những phản ánh ban đầu của đại diện Ban quản trị chung cư, những căn hộ penthouse được xây dựng nằm trong quy hoạch tổng thể từ trước, chỉ có điều trong quá trình xây dựng đang để dạng thô gần đây phía công ty Delta mới tiền hành hoàn thiện – Ông Lục Minh Hoàn cung cấp thông tin với báo ANTT.VN chiều ngày 16/11.

Cũng trong buổi làm việc ông Hoàn thông tin thêm về những căn hộ Penthouse: “những căn hộ này hiện tại thuộc sở hữu của công ty Delta bởi phía BIC Việt Nam đã dùng những căn hộ này chuyển giao cho họ để trừ vào khoản phí thi công tòa nhà”.

Theo giấy phép xây dựng số 66 được sở Xây Dựng Hà Nội cấp ngày 17/6/2010, thì đây là tổ hợp trung tâm thương mại văn phòng cho thuê và nhà ở, trong xây phép ghi rõ diện tích xây dựng là 1.258,8 m2 tòa nhà cao 29 tầng có 2 tầng dùng để xây dựng những căn hộ penthouse. Dự án được phát triển quản lý bởi công ty cổ phần xây dựng đầu tư quản lý dự án Trường Tồn lập tháng 12/2009.

Trong quán trình hoàn thiện những căn hộ này phía công ty Delta cũng đã có những phương án đảm bảo an toàn được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, họ phải chịu các khoản tiền như hao mòn thang máy, tiền điện thi công… Những biện pháp thi công của Delta là rất tốt theo đánh giá của các đơn vị chức trách địa phương – ông Hoàn nói thêm.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến