Putin “nhắn” gì tới Obama trong thông điệp mừng năm mới?
01/01/2015 10:15:06
ANTT.VN – Nhân dịp năm mới 2015, Tổng thống Nga – Putin đã gửi thư chúc mừng năm mới tới Tổng thống Mỹ - Obama, bất chấp những hiềm khích và bất đồng trong năm cũ 2014.

Tin liên quan

Tổng thống Nga Putin gửi thư chúc mừng năm mới tới Tổng thống Mỹ Obama.

Mặc dù bộn bề với những khó khăn kinh tế đang đè nặng, Tổng thống Nga Putin vẫn gửi thông điệp chúc mừng năm mới tới Tổng thống Mỹ Obama và nguyên thủ nhiều nước khác.

Trong bức thư chúc mừng năm mới gửi tới ông Obama hôm qua (31-12), tổng thống Putin khẳng định, Nga và Mỹ cùng chia sẻ trách nhiệm trong việc giữ gìn hòa bình thế giới, dù cho trong cả năm qua Mỹ và các nước phương Tây đã tìm mọi cách áp đặt những biện pháp trừng phạt nghặt nghèo đối với “gấu Nga”.

Theo AFP, trong thư, ông Vladimir Putin nhắn gửi tới tổng thống Barack Obama về việc năm 2015 sẽ là năm diễn ra lễ kỷ niệm đặc biệt đánh dấu 70 năm đánh bại chủ nghĩa phát xít, kết thúc Chiến tranh thế giới thứ 2, đồng thời cũng nhấn mạnh Mátxcơva mong muốn thúc đẩy các mối quan hệ với Washington song chỉ trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau vào năm tới.

Ông Putin viết: “Sự kiện lịch sử này là lời nhắc nhở về trách nhiệm của cả Nga và Mỹ trong sứ mệnh gìn giữ hòa bình và ổn định quốc tế.” 

Không chỉ gửi thư chúc mừng năm mới tới tổng thống Mỹ, danh sách các thiệp mừng tân niên của ông Putin còn trải rộng từ Cộng hòa Abkhazia tới Nhật Bản.

Ông Putin cũng gửi thư thăm hỏi tới nhiều chính khách lớn của thế giới đã nghỉ hưu như Silvio Berlusconi, George Bush, Nicolas Sarkozy…

Tuy nhiên, trong số này không có Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. 

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến