Dòng sự kiện:
Quả bóng vàng năm 1995 giành chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống Liberia
16/10/2017 16:16:39
Quả bóng vàng năm 1995 - George Weah đã giành chiến thắng ở vòng đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống Liberia.

George Weah, ứng cử viên số 1 cho ghế Tổng Thống Liberia

Báo Người lao động đưa tin, George Weah giành được 39% phiếu bầu, dẫn đầu vòng 1 cuộc bầu cử Tổng thống Liberia. Phó Tổng thống Joseph Boakai đứng thứ 2 với 29,1% và xếp thứ ba là luật sư Charles Brumskine với 9,8%. 

Con số này được tính với lượng cử tri đi bầu đến thời điểm hiện tại là 75%. Kết quả của cuộc bầu cử sẽ được công bố vào ngày 25/10.

Nguồn tin trên báo An ninh thủ đô cho biết thêm, George Weah (SN 1966) là cầu thủ châu Phi duy nhất trong lịch sử được nâng cao danh hiệu cá nhân "Quả bóng vàng".

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Weah từng khoác áo nhiều CLB danh tiếng tại châu Âu như PSG, AC Milan hay Chelsea, với một số danh hiệu lớn như Ligue 1, Scudetto và FA Cup.

Với tầm ảnh hưởng rất lớn ở quê nhà, sau khi giải nghệ, George Weah lấn sân sang chính trị và được đông đảo người dân ủng hộ. Ông là một thượng nghị sĩ và hoạt động chủ yếu cho đảng Dân chủ, với phương châm rõ ràng là muốn mọi đứa trẻ ở Liberia đều có cơ hội thành công và nâng tầm cuộc sống.

Năm 2005, ông cũng từng chạy đua vào ghế Tổng thống, nhưng phải đến bây giờ, bằng kinh nghiệm và những nỗ lực không ngừng, huyền thoại bóng đá này mới thuyết phục được những người dân quê nhà bằng những kế hoạch đưa Liberia phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Con trai của George Weah, Timothy Weah đã quyết định nối nghiệp người cha nổi tiếng. Chân sút sinh năm 2000 đang thi đấu cho đội trẻ PSG và lựa chọn đội U17 Mỹ làm bước đệm để vươn mình ra thế giới.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến