Dòng sự kiện:
Quận Hoàng Mai tiếp tục 'khất lần' thông tin vụ 1283 Giải Phóng
03/01/2019 06:00:23
Liên quan đến việc cho thuê đất có dấu hiệu không đúng quy định tại dự án 1283 Giải Phóng, sau gần 2 tháng PV liên hệ bên UBND Quận Hoàng Mai (Hà Nội) về phương án kiểm tra xử lý thì cho đến nay chưa có phản hồi.

Theo ông Nguyễn Đình Công, Trưởng phòng TNMT quận Hoàng Mai cho biết, hiện Phòng TNMT đã có văn bản báo cáo với quận Hoàng Mai về dự án này. Trước tết dương lịch cơ quan chức năng đã xuống làm việc với đơn vị chủ đầu tư là Tổng công ty Bao bì Việt Nam và có văn bản yêu cầu Công ty Bao Bì báo cáo tình hình về hoạt động của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức. Khi doanh nghiệp có báo cáo, UBND Quận Hoàng Mai sẽ thông tin gửi cho báo chí.

Quận Hoàng Mai tiếp tục "khất lần" vụ 1283 Giải Phóng

Khi PV đặt câu hỏi tại sao sau một quãng thời gian dài như vậy vẫn chưa thông tin phản hồi thì vị Trưởng phòng cho biết việc xử lý vấn đề còn liên quan đến thẩm quyền. Cụ thể, vì đây là dự án tổ chức nên phải là UBND TP Hà Nội xử lý. Còn trách nhiệm của Quận là khi phát hiện thì sẽ kiểm tra và báo cáo lên UBND Thành phố chờ chỉ đạo xử lý.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, Công ty Cổ phần Bao bì Việt Nam được thành lập từ năm 1976 với tên gọi Công ty Bao bì Xuất khẩu - trực thuộc Bộ Thương Mại, là một trong những đơn vị đặt viên gạch đầu tiên cho nghành công nghiệp Bao bì Việt Nam. Năm 1989 Công ty đổi tên thành Công ty Xuất nhập khẩu và Kỹ thuật Bao bì - PACKEXPORT, tháng 4 năm 2005 Công ty chuyển thành Công ty Cổ phần Bao bì Việt Nam - VPC. Hiện nay, ông Phạm Nhật Thăng (giữ 15,27% vốn đầu tư) là Chủ tịch HĐQT công ty này.

Tại dự án 1283 đường Giải phóng trước đó đã có sự hợp tác giữa Công ty Cổ phần Kinh doanh Dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVR), Công ty Cổ phần Bao bì Việt Nam và Công ty Cổ phần xây dựng Sông Hồng về Tổ hợp Thương mại, căn hộ chung cư 1283 Giải Phóng, có mức vốn đầu tư 430 tỷ đồng. Tòa nhà dự kiến có chiều cao 19 tầng (gồm 15 tầng chung cư và 4 tầng TTTM).

Dự án dự kiến khởi công năm 2011 và hoàn thành năm 2013, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa triển khai.

Thực tế hiện nay dự án vẫn đang nằm trong diện chờ Sở QHKT phê duyệt, tuy nhiên hiện nay lô đất này đang được một số đơn vị cho thuê kinh doanh đồ điện tử như Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động. 

Trong Báo cáo Hội đồng quản trị Công ty CP Bao bì Việt Nam ngày 18/9/2018 cho biết, hiện tại do thị trường bất động sản chưa thực sự phục hồi tốt cũng như chưa có những đề án khả thi mang tính hiệu quả cao nên Công ty chưa có quyết định cuối cùng đối với dự án 1283 Giải Phóng. Công ty vẫn đang tiếp tục cho Công ty CP Đầu tư Thế giới di động thuê diện tích tầng 1 để tăng nguồn thu và đang tích cực tìm kiếm những dự án mới có thể mang lại hiệu quả cao nhất cho khu vực 1283 Giải Phóng.

Theo Hội đồng quản trị Công ty CP Bao bì Việt Nam, mục tiêu hoạt động đối với dự án 1283 đường Giải Phóng: “Tiếp tục khẩn trương phối hợp với các đối tác để làm việc với các cơ quan chức năng của Thành phố để cố gắng thuyết phục việc nâng chiều cao của toà nhà nhằm tăng tính hiệu quả của công trình. Xem xét kỹ lưỡng sự biến động của thị trường bất động sản để có thể có được nhưng thông tin chính xác, chính xác, tin cậy giúp cho việc đẩy nhanh triển khai các thủ tục và công tác chuẩn bị của dự án”.

 Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến