Dòng sự kiện:
Quảng Bình lắp hệ thống đo thân nhiệt tự động tại sân bay Đồng Hới
18/06/2021 19:28:34
Ngành Y tế Quảng Bình đã bố trí cán bộ cắm chốt và triển khai lắp đặt hệ thống đo thân nhiệt tự động giúp cảnh báo, phát hiện sớm dịch bệnh COVID-19 tại Cảng hàng không Đồng Hới và Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Ngày 18/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Bình phối hợp với Cảng hàng không Đồng Hới tiến hành lắp đặt máy đo thân nhiệt tự động đối với hành khách khi đáp xuống sân bay Đồng Hới để kiếm soát hiệu quả dịch COVID-19. Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã trực tiếp kiểm tra chỉ đạo công tác lắp đặt, thử nghiệm máy. 

Bác sĩ Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật kiểm tra, chỉ đạo công tác lắp đặt, thử nghiệm máy đo thân nhiệt tự động 

Theo đó, khi hành khách xuống mỗi chuyến bay sẽ được cán bộ y tế hướng dẫn đi theo luồng, sau đó máy đo thân nhiệt sẽ bắt hình ảnh trực tiếp lần lượt vào người đối diện, 100% hành khách được bắt hình ảnh tự động trên màn hình được cán bộ y tế theo dõi. 

Máy đo thân nhiệt tư động sẽ bắt điểm nhiệt của hành khách, khi phát hiện hành khách có thân nhiệt trên 37,5 độ, máy sẽ báo động đỏ và tự động lưu lại hình ảnh hành khách, đồng thời phát ra âm thanh để báo cho nhân viên y tế. Những trường hợp phát hiện có sốt trên 37,5 độ sẽ được cán bộ y tế mời vào kiểm tra sức khỏe. 

Trường hợp hành khách có sốt trên 37,5 độ và có yếu tố dịch tễ thì sẽ được cách ly, theo dõi. Nếu hành khách chỉ có sốt nhưng không có yếu tố dịch tễ thì sẽ tiếp tục hành trình của mình.

Khoa kiểm dịch Y tế quốc tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã bố trí nhân lực, túc trực thường xuyên để đảm bảo công tác giám sát và phát hiện trường hợp mắc COVID-19 và có hướng xử lý kịp thời. 

Được biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sẽ triển khai lắp đặt máy đo thân nhiệt tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo để kiểm soát người qua lại, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Đình Tuấn  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến