Tin liên quan
Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Hải Quan)
Trong lần Hội nghị Đối thoại lần 2, Bộ GTVT khẳng định việc thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện sẽ được triển khai qyết liệt, triệt để, thường xuyên, lâu dài, bền bỉ, góp phần bảo vệ cơ sở hạ tầng đường bộ, giảm tai nạn giao thông và đưa chi phí vận tải về đúng giá trị thật, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng giữa các phương thức vận tải, tạo động lực thúc đẩy phát triển vận tải đa phương thức, giảm giá thành vận tải, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, phát huy tối đa tiềm năng sẵn có về hệ thống sông ngòi và đường bờ biển kéo dài từ Bắc đến Nam.
Với các kiến nghị nằm ngoài thẩm quyền của Bộ GTVT, Bộ sẽ có kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan có những chính sách, giải pháp phù hợp để tạo môi trường kinh doanh công bằng thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp.
Bộ yêu cầu Vụ Tổ chức cán bộ khẩn trương phối hợp với Văn phòng Chính phủ ban hành Nghị định về thực hiện một số điều của Công ước Lao động hàng hải năm 2006, nhanh chóng thẩm định để trình Bộ trưởng ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 36/2013/TT – BGTVT ngày 23/10/2013 Quy định về đào tạo, thu hồi Giấy chứng nhận hoa tiêu hàng hải vùng hoạt động hoa tiêu hàng hải.
Văn bảo yêu cầu Vụ vận tải phối hợp với Cục Hàng hải Việt Nam và đơn vị liên quan xem xét, đề nghị của doanh nghiệp về đề xuất sửa đổi Thông tư của Bộ Tài chính về hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn động trong khu vực giám sát hải quan nhằm tháo gỡ, giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp, dự thảo công văn gửi Bộ Tài chính trong tháng 10/2014.
Yêu cầu Vụ Đăng kiểm có sự rà soát và bổ sung, điều chỉnh đáp ứng nguyện vọng của một số doanh nghiệp, cụ thể là Hội vận tải Diễm Điền và Hiệp hội vận tải biển Thanh Hóa.
Làm rõ trách nhiệm chậm triển khai hoàn thành nạo vét luồng hàng hải Hải Phòng và Sài Gòn – Vũng Tàu, đôn đốc các cơ quan, đơn vị nhanh chóng hoàn thành việc nạo vét.
Nghiên cứu việc chỉ ghi khu vực cảng biển trong Vận đơn đường biển, không ghi rõ bến cảng dỡ hàng cụ thể để thuận tiện cho việc điều động tàu, tránh hiện tượng ùn tắc hàng hóa. Nghiên cứu việc thu phí, lệ phí tại cảng theo mức phí đối với tàu nước ngoài không cao hơn so với khu vực, đồng thời giảm mức phí đối với tàu Việt Nam vận tải nội địa để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Cục Đường thủy nội địa, nghiên cứu và đề xuất việc cấp Giấy phép vận tải quá cảnh cho phương tiện thủy nội địa qua Campuchia theo hướng thuận lợi, đơn giản .
Vụ Hợp tác Quốc tế đề nghị với Campuchia tăng thời gian làm việc tại cửa khẩu 24/24h.
Với các doanh nghiệp khai thác vận tải biển, Bộ yêu cầu cần chủ động nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, bộ máy marketing, tận dụng tối đa năng lực các phương tiện vận tải, bốc xếp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập và mở rộng thị trường.
Kiều Chinh
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy