Dòng sự kiện:
Ruộng bậc thang Việt Nam lọt top Danh lam thắng cảnh siêu thực nhất thế giới
16/09/2015 13:46:30
ANTT.VN - Tờ Telegraph (Anh) mới đây đã tổng hợp nhanh danh sách 14 “Danh lam thắng cảnh siêu thực nhất thế giới”, trong số này, rất tự hào, có sự góp mặt của đại diện của Việt Nam.

Tin liên quan

Ruộng bậc thang, Việt Nam. (Ảnh: AP)

Trang Telegraph miêu tả ruộng bậc thang của Việt Nam là một trong những địa danh có màu xanh nổi bật nhất trên thế giới. Trang báo của Anh cũng nhắc đến hoạt động xuất khẩu gạo của Việt Nam với vị trí là quốc gia đứng thứ 2 thế giới.

Salar de Uyuni, Bolivia. (Ảnh: AP) 

Salar de Uyuni là 1 trong những thắng cảnh khác thường nhất trên thế giới. Với những vũng nước có màu sắc sặc sỡ và những phiến đá với nhiều hình thù ấn tượng, nơi đây đồng thời cũng là vựa muối lớn nhất thế giới. Salar de Uyuni được hình thành bởi một số hồ có từ thời tiền sử, tạo nên trên một nguồn nước muối, đây cũng chính là nguồn dự trữ của khoảng một nửa trữ lượng lithium trên thế giới.

Suối nước nóng Grand Prismatic, bang Wyoming, Mỹ. (Ảnh: AP) 

Trải dài từ khoảng 76 m đến 116m, đây là hồ nước nóng lớn nhất tại công viên quốc gia Yellowstone (Mỹ) và đồng thời là hồ lớn thứ 3 trên thế giới. Ở giữa lòng Geyser Basin, tảo xanh tạo thành vòng tròn, tiếp đến là viền màu vàng và ngoài cùng là sắc cam và đỏ.

Hồ Natron, Tanzania. (Ảnh: AP)

Muối và natri cacbonat của hồ Natron khiến bạn cảm tưởng như đang được ngắm nhìn một cảnh tượng nào đó ở trên sao Hỏa. Mặt hồ như ngọn lửa màu đỏ tươi, do lượng muối quá cao, hồ Natron có thể giết chết bất kỳ động vật nào bất hạnh ngâm mình trong nó.

Sa mạc The Wave, Arizona. (Ảnh: AP)

Sa mạc được tạo nên từ những núi đá và cát sặc sỡ ở vùng Coyote Buttes phía Bắc của  nước Mỹ, những đường cong đẹp đẽ của vùng núi cát này tạo cho người xem cảm giác như đang được quay trở về kỷ Jura.

Hang Mendenhall Glacier, Alaska. (Ảnh: AP)

Những hang động ở đây được bao quanh bởi các bức tường băng màu xanh nước biển, tạo nên ánh sáng lung linh như nước. Có nhiều hang động nằm trong khu vực sông băng, một số không thể đến được, số còn lại cũng rất khó để đặt chân đến.

Đồi Shubazakura, Nhật Bản. (Ảnh: AP)

Nằm trong công viên Hitsujiyama hướng nhìn ra thành phố Chichibu. Cứ đến giữa tháng Tư khoảng 400.000 hoa rêu màu hồng và gần 1000 cây hoa anh đào nở rộ trên ngọn đồi trải rộng trên diện tích 17.600 m2.

Núi lửa Dallol, Ethiopia. (Ảnh: AP) 

Địa hình nơi đây thấp hơn 116m so với mực nước biển, đồng thời cũng là nơi thấp nhất trên trái đất. Núi lửa Dallol là nơi có nhiệt độ trung bình cao nhất trên thế giới, khoảng 34,4 độ C.

Thung lũng Quebrada de Humahuaca của Arhentina. (Ảnh: AP)

Thung lũng tại tỉnh Jujuy, phía Tây Bắc Arhentina đã được UNESCO đã công nhận là di sản thế giới. Khu vực này là nơi sinh sống của các cư dân trong khoảng ít nhất 10.000 năm qua. Dòng sông Rio Grande chảy qua thung lũng này trong suốt mùa hè.

Mạch phun nước Fly ở Nevada, Mỹ. (Ảnh: AP)

Mạch phun nước này được cho là kết quả của hoạt động khoan thăm dò vào lòng đất vào giữa những năm 60, tạo ra sự tích tụ và phun trào của các khoáng chất hòa tan. Màu sắc của nó đến từ tảo ưa nhiệt, loại tảo phát triển mạnh trong môi trường nhiệt độ cao.

Miệng núi lủa Kelimutu ở Flores, Indonesia. (Ảnh: AP)

Miệng núi lửa này cũng gắn với các truyền thuyết bí ẩn được đồn bởi người dân địa phương. Mỗi miệng hồ này nằm trên miệng núi lửa đã thay đổi màu sắc nhiều lần trong quá khứ như nâu, đỏ, xanh ngọc, xanh da trời.

Cano Cristales, Colombia. (Ảnh: AP).

Con sông nổi tiếng với dòng nước màu đỏ nằm trong công viên quốc gia La Macarena. Đây là địa điểm tiềm năng để người dân địa phương ở đây có thể dựa vào phát triển du lịch.

Hẻm núi Antelope Canyon, Arizona. (Ảnh: AP)

Joluon Attwooll - phóng viên mảng du lịch của trang Telegraph cho biết: Antelope Canyon là một trong những hẻm núi phổ biến và dễ tiếp cận nhất nằm ở phía Tây Hoa Kỳ. Ông là người đã đến thăm khu vực này, nơi bộ phim 127 giờ của Danny Boyle bấm máy.

Sa mạc Painted, Arizona. (Ảnh: AP)

Phóng viên Pamela Petro mảng du lịch của trang Telegraph viết: Trải dài về phía Đông từ công viên quốc gia Grand Canyon đến Vườn quốc gia Petrified Forest, sa mạc Painted là nơi chứa rất nhiều quặng sắt và mangan, thứ đã nhuộm màu đá ở đây thành màu đỏ, cam, hồng và tím.

Phương PhươngTheo Telegraph

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến