Sân bay Đà Nẵng lọt 'top' tốt thứ 3 thế giới
31/10/2014 10:01:00
ANTT.VN – Theo khảo sát của hãng hàng không Dragonair (Hồng Kông - Trung Quốc) về chất lượng dịch vụ nhà ga cũng như chất lượng cung cấp phục vụ thương mại mặt đất tại 96 sân bay mà hãng này đang khai thác trong tháng 6/2014, thì cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đứng vị trí thứ ba toàn thế giới.

Tin liên quan

Dragonair đã tiến hành khảo sát từ hành khách để bình chọn kết quả chất lượng dịch vụ tại nhà ga về thái độ nhân viên phục vụ, mỹ quan, hạ tầng và các dịch vụ phi hàng không như: Ăn uống, giải khát tại nhà ga hành khách.

CHK quốc tế Đà Nẵng với không gian thoáng và nhiều dịch vụ giúp hành khách bớt căng thẳng khi chờ đợi chuyến bay (Ảnh: báo Giao thông)

Hãng hàng không này cũng khảo sát từ phi hành đoàn để đánh giá chất lượng cung cấp phục vụ thương mại mặt đất về cầu dẫn khách, chất lượng xe chở khách, đội ngũ nhân viên phục vụ trực tiếp trên tàu bay. Theo xếp hạng trong danh sách khảo sát của Dragonair, cảng hàng không Tân Sơn Nhất xếp sau Đà Nẵng tới 13 bậc, đứng thứ 19/96 sân bay được xếp hạng. Cảng hàng không Nội Bài không có mặt trong bảng xếp hạng của Dragonair.

Theo Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không VN kiêm Giám đốc cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng ông Lê Xuân Tùng, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng luôn xác định rõ phục vụ hành khách với tinh thần cầu thị. Cụ thể, cảng đã bố trí 7 thùng thư góp ý tại các khu vực ga đến, ga đi quốc tế, các khu vực check-in, kiểm soát an ninh và khu vực phòng đợi. Nhờ có ý kiến đóng góp của hành khách, Cảng đã kịp thời khắc phục chấn chỉnh những mặt chưa được, phát huy những ưu điểm.

Ông Trần Long Lạc, Phó Trưởng đồn Công an cửa khẩu tại CHK quốc tế Đà Nẵng cho biết, phong trào “4 xin, 4 luôn” và “nụ cười hàng không” được cảng hàng không Đà Nẵng cụ thể hóa bằng các chương trình, nếp ứng xử cho cán bộ, nhân viên và lực lượng an ninh. Cảng đã tổ chức đấu thầu, thuê các đơn vị bên ngoài đảm nhiệm dịch vụ vệ sinh, tạo sự cạnh tranh về chất lượng phục vụ.

Về kết quả bình chọn này, Tổng giám đốc ACV Lê Mạnh Hùng cho rằng điều này không có gì khó hiểu vì Tân Sơn Nhất và Nội Bài đều đang quá tải, do đó, điều kiện cung cấp dịch vụ hạn chế rất nhiều. Còn Đà Nẵng là sân bay mới và mới chỉ khai thác hết 2/3 công suất. Thực tế, ngoài những nỗ lực riêng của CHK Đà Nẵng đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, việc cơ sở hạ tầng tại đây còn mới, thông thoáng cũng là lợi thế của Đà Nẵng so với Tân Sơn Nhất, Nội Bài.

Theo ông Hùng, Tân Sơn Nhất đang rơi vào tình trạng “cái khó bó cái khôn”, bởi hoạt động khai thác tại Tân Sơn Nhất hiện nay tại nhiều thời điểm đã rơi vào tình trạng quá tải. Nhà ga hành khách hiện hữu đã khai thác hết công suất thiết kế, nếu nhà ga lúc nào cũng tắc thì khó có thể nói hay về chất lượng dịch vụ.

"Diện tích tối thiểu để làm thủ tục tại Tân Sơn Nhất đã không đủ chứ không nói đến diện tích cho những khu công năng khác. Do vậy, chất lượng dịch vụ không thể tốt được”. Ông Hùng nói.

Còn về sân bay Nội Bài, ông Hùng đưa ra đánh giá, tồn tại trong chất lượng phục vụ hành khách tại sân bay này lý do một phần là hạ tầng còn yếu kém không đủ đáp ứng nhu cầu hành khách ngày càng tăng cao dẫn tới tình trạng sân bay quá tải, điều này cũng không loại trừ nguyên nhân do thái độ phục vụ của nhân viên và chất lượng dịch vụ tại sân bay chưa thật tốt. Ông Hùng cho rằng tình trạng Nhà ga Quốc tế Nội Bài có công suất 9 triệu hành khách nhưng dự kiến đến cuối năm đạt trên 14 triệu hành khách, tức là cũng rơi vào tình trạng quá tải như Tân Sơn Nhất.

Dẫn chứng điều chưa được của ga quốc tế Đà Nẵng, theo ông Cường, ở đây mới chỉ có một cầu hành khách. Chuyến thứ hai mà cùng giờ, nếu muốn dùng cầu hành khách phải đi qua một hành lang dài khoảng 150m ở nhà ga nội địa, còn khu nhập cảnh rất nhỏ hẹp. giả sử, một tàu bay lớn đến chở khoảng 300 hành khách sẽ rất chật chội.

Thiên Di (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến