Dòng sự kiện:
'Sẽ thanh tra dự án Vedana Resort Ninh Bình' (Kỳ 3)
06/09/2019 08:07:19
Đó là lời khẳng định của Giám đốc Sở TNMT tỉnh Ninh Bình khi được hỏi về những thông tin liên quan đến các hoạt động xây dựng và mở bán sản phẩm Bất động sản tại dự án Vedana Resort Ninh Bình.

Vừa qua, An Ninh Tiền Tệ đã phản ánh về tình trạng mở bán công khai các sản phẩm BĐS trên diện tích đất giao 50 năm của dự án Khu du lịch sinh thái Silver Loud Cúc Phương ( tên gọi khác Vedana Resort Ninh Bình) qua 2 kỳ ”Vedana Resort: Đất thuê 50 năm được rao bán rầm rộ?” và “Vedana Resort: Sở KHĐT ưu ái cho doanh nghiệp mới chỉ hơn 'tháng tuổi'?“. 

Nhằm mở rộng đường dư luận, PV đã liên hệ đến Sở TNMT tỉnh Ninh Bình để hy vọng có những thông tin khách quan hơn về tình trạng đang diễn ra tại dự án này. Trả lời nhanh với báo chí, ông Trịnh Văn Ba – Giám đốc Sở TNMT tỉnh Ninh Bình cho biết, đã nắm được thông tin về tình trạng mở bán công khai của dự án này và trong thời gian tới sẽ lập đoàn thanh tra dự án này.

“Chúng tôi đã nắm được thông tin dự án mở bán sản phẩm bất động sản, đợt tới sẽ tổ chức thanh tra đối với dự án này”., ông Ba nói.

Bên cạnh đó ông Ba khẳng định, Sở TNMT tỉnh Ninh Bình không cấp sổ đỏ cho các sản phẩm bất động sản tại dự án Vedana Resort Ninh Bình. Do vậy nếu các nhà đầu tư thứ cấp khi đầu tư vào dự án cần xem xét kỹ, để mình không bị nhận “trái đắng” với các sản phẩm xây dựng trên đất giao 50 năm.

Phối cảnh dự án Vedana Resort Ninh Bình

Ngày 28/11/2012, Sở KHĐT tỉnh Ninh Bình chấp thuận cho Công ty CP dịch vụ du lịch Cúc Phương (thành lập ngày 22/10/2012) đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Silver Loud Cúc Phương. Nghĩa là chỉ trong vòng 1 tháng 6 ngày khi vừa mới thành lập là doanh nghiệp “non trẻ” trên đã được thực hiện một dự án nghỉ dưỡng đầu tiên tại tỉnh Ninh Bình.

Bên cạnh đó, Sở KHĐT tỉnh Ninh Bình thừa nhận “tạo điều kiện thuận lợi nhất” cho nhà đầu tư khi triển khai tại dự án này.

Dự án Khu du lịch sinh thái Silver Loud Cúc Phương (tên gọi khác Vedana Resort) là dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm gần rừng quốc gia Cúc Phương. Công ty CP dịch vụ du lịch Cúc Phương làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư lên đến 656.696.000.000 đồng. Toàn bộ diện tích trên được tỉnh Ninh Bình giao đất sử dụng 50 năm.

Theo Giấy chứng nhận ĐKĐT lần đầu vào ngày 28/11/2012 do Sở KHĐT tỉnh Ninh Bình cấp thì dự án chỉ có quy mô 50 phòng khách và 62 nhà nghỉ để cho thuê. Dự án sẽ được hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào năm 2018. Tổng vốn đầu tư là 189.197.000.000 đồng.

Tuy nhiên sau 3 lần thay đổi, mục tiêu dự án vẫn giữ nguyên tuy nhiên thì quy mô đã hoàn toàn khác với 135 căn villa, cùng một lõi trung tâm dịch vụ gồm: nhà hàng Venanda 1.300 m2, 8 căn bungalow và 5 khối condotel với tổng số 225 phòng. Thời gian hoàn thiện được gia hạn lên đến năm 2021. Khu Resort cũng được tăng tổng diện tích từ 150.000m2 lên 164.299m2.

Ngày 6/7/2019, tại Khách sạn Hà Nội Daewoo, chủ đầu tư là Công ty CP dịch vụ du lịch Cúc Phương đã công khai mở bán các sản phẩm BĐS của dự án này với những cam kết lợi nhuận vô cùng khủng.

Còn nữa...

Đăng Khôi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến