Dòng sự kiện:
Sếp An Quý Hưng làm Tổng giám đốc Vinaconex
15/12/2018 10:21:54
Hội đồng quản trị Vinaconex đã bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Đông làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật tại Vinaconex, thay cho ông Đỗ Trọng Quỳnh vừa từ nhiệm.

Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (HNX: VCG, Vinaconex) vừa có thông báo về việc thay đổi Người đại diện pháp luật và Tổng giám đốc doanh nghiệp.

HĐQT của Vinaconex đã phê duyệt đơn xin từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với ông Đỗ Trọng Quỳnh, đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Đông giữ chức vụ trên. HĐQT cũng đã thống nhất thay đổi người đại diện theo pháp luật của Vinaconex từ ông Đỗ Trọng Quỳnh sang ông Nguyễn Xuân Đông.

ông Nguyễn Văn Đông (ảnh) chính thức được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Vinaconex.

Ông Nguyễn Xuân Đông (SN 1966) là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty TNHH An Quý Hưng - nhà đầu tư đã bỏ ra gần 7.400 tỷ đồng để mua gần 58% vốn của Vinaconex từ tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) trong phiên đấu giá hôm 22/11 vừa qua.

Doanh nhân này cũng đã từng nắm giữ khá nhiều vị trí quan trọng của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán như là Thành viên HĐQT CTCP Vimeco – công ty thành viên của Vinaconex, chủ đầu tư dự án chung cư CT4 Vimeco tại Cầu Giấy, Thành viên HĐQT công ty Hải Phát Invest – chủ đầu tư dự án tai tiếng như The Pride Hải Phát, dự án Tân Tây Đô…

Công ty TNHH An Quý Hưng có vốn điều lệ chỉ 500 tỷ đồng, thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2001. An Quý Hưng đặt trụ sở tại Chương Mỹ, Hà Nội, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Hiện An Quý Hưng đã có trên 60 dự án lớn, nhỏ cho các đối tác trong và ngoài nước, trong đó có tới trên 50 nhà máy có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Vốn điều lệ của doanh nghiệp này tính tới tháng 4/2017 là 360 tỷ đồng và tăng lên 500 tỷ kể từ ngày 12/11/2018. Trong đó chỉ có 2 cổ đông là ông Nguyễn Xuân Đông nắm giữ 78,4% cổ phần và vợ ông Đông là bà Đỗ Thị Thanh nắm giữ phần còn lại.

Năm 2017, An Quý Hưng của ông Nguyễn Xuân Đông ghi nhận 956 tỷ đồng doanh thu thuần và 62,4 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến