Dòng sự kiện:
Sợ bị phạt, người nuôi chó săn lùng những chiếc rọ mõm độc, lạ cho thú cưng
23/09/2017 08:35:58
Sau quy định chó phải rọ mõm khi đến nơi công cộng, người nuôi chó đã săn tìm những chiếc rọ mõm độc, lạ cho thú cưng của mình.

Gần đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 90/2017 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y, có hiệu lực từ ngày 15/9. Người nuôi chó sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đến 800.000 đồng đối với hành vi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng.

Trước thông tin này, nhiều shop kinh doanh đồ cho cún cưng đã nhanh chóng chớp cơ hội làm ăn. Các mẫu rọ mõm độc đáo có 1-0-2 được họ tung ra thị trường để bán.

Chiếc rọ mõm hình mỏ vịt được nhiều người nuôi cho tìm mua. ẢNH INTERNET

Chị Lan Hương (Thanh Xuân, Hà Nội) đã tìm mua một chiếc rọ mõm bằng cao su hình mỏ vịt màu hồng cho thú cưng của chị. Chị cho biết, việc đặt mua một chiếc rọ mõm cho chú chó ở trên chợ mạng khá dễ dàng và nhanh chóng.

“Tôi chỉ cần miêu tả qua về chiếc rọ mõm đó và chọn màu sắc là xong. Chiếc rọ mõm tôi đặt mua với giá 50.000 đồng và nhận được hàng ngay trong ngày", chị Hương cho biết.

Khi Nghị định phải rọ mõm cho chó khi đưa chúng đến nơi công cộng có hiệu lực, chị Hương mới tìm mua rọ mõm cho thú cưng của mình. Chị Hương chia sẻ, trước đây, chó chị nuôi hầu như không đeo rọ mõm nên nhiều người cũng thấy sợ. Việc mua rọ mõm cho chó không chỉ là chấp hành quy định mà cũng là để đảm bảo an toàn cho người khác.

Rọ mõm vải theo style đủ màu sắc khiến chú chó dù đang khó chịu thì vẫn trông vô cùng đáng yêu. ẢNH INTERNET

Theo tìm hiểu của PV, không khó để tìm thấy trên mạng xã hội những người bán đồ cho thú cưng. Thậm chí, có những người chỉ mới bán khi Nghị định bắt đầu thực thi và chỉ chuyên bán rọ mõm chó.

Một số người kinh doanh đồ cho thú cưng cho biết từ đầu tháng 9 những sản phẩm rọ mõm cho chó bán rất chạy. Hiện nay, rọ mõm cho thú cưng cũng có nhiều loại, đa dạng về mẫu mã, kích thước, chất liệu và cả màu sắc. Vì thế giá bán cũng có sự dao động, từ 50.000 – 200.000 đồng/chiếc.

Hay chiếc rọ mõm nhe răng cười trông rất hài hước. ẢNH INTERNET

Chị Hồng Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, trước đây chị chỉ bán được 1-2 chiếc mỗi ngày thì gần đây nhu cầu mua rọ mõm cho thú cưng tăng lên. Mỗi ngày, chị bán được 20-25 chiếc. Loại rọ mõm được tìm mua nhiều nhất là loại rọ mõm bằng cao su dành cho chó dưới 10 kg, giá khoảng 50.000 - 70.000đồng/chiếc. Những mẫu rọ mõm có kiểu dáng độc đáo và lạ được nhiều người tìm mua nên hàng về là 3-4 ngày sau là hết sạch.

Anh Hoàng Hiệp (Tây Hồ, Hà Nội) cũng đang tìm mua cho thú cưng của anh một chiếc rọ mõm nhỏ và đáng yêu.

"Chú chó tôi nuôi thuộc giống poodle không cắn người nhưng quy định mình cũng đành phải chấp hành. Dù tôi thấy chó nhà tôi mà đeo rọ mõm trông không được đẹp nhưng không còn cách nào khác. Việc đeo rọ mõm cho chó cũng khiến mọi người xung quanh sẽ cảm thấy yên tâm hơn", anh Hiệp chia sẻ.

Như Quỳnh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến