Dòng sự kiện:
Sở KH&CN Hà Tĩnh thông tin về kết quả kiểm tra bước đầu giếng nước nghi nhiễm dầu
10/04/2018 15:32:49
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, qua kiểm tra bước đầu, giếng nước sinh hoạt của người dân ở thôn Tân Phúc, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã bị nhiễm dầu, đây là loại dầu diesel.

Trưa ngày 10/4, trao đổi với PV, ông Đỗ Khoa Văn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc nhiều giếng nước sinh hoạt của người dân ở thôn Tân Phúc, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bỗng nhiên có mùi khác lạ, giống mùi dầu hỏa, lấy lửa thử đốt thì bốc cháy, Sở Khoa học và Công nghệ đã đến hiện trường tiến hành lấy mẫu kiểm vụ việc.

"Sơ bộ qua kiểm tra nhận thấy giếng nước sinh hoat của người dân đã bị nhiễm dầu, đây là loại dầu diesel. Bởi vì giếng nước sinh hoạt của người dân đã sử dụng từ hàng chục năm nay vẫn bình thường, nhưng mới bị nhiễm dầu từ 2 - 3 ngày trở lại đây nên lượng dầu nhiễm vào giếng là do thẩm thấu qua mạch nước ngầm", ông Văn nói.

 

Một trong số giếng nước sinh hoạt của người dân bị nhiễm dầu

Cũng theo ông Văn, lượng dầu lan tỏa theo độ dốc vào giếng, lúc đầu chỉ có giếng nước sinh hoạt của 2 hộ dân bị nhiễm dầu, sau đó nâng dần lên 4 hộ dân và đến thời điểm chiều ngày 9/4 đã có 5 giếng nước của hộ dân bị nhiễm dầu. 

Trong đó, giếng nước của hộ anh Nguyễn Xuân Hải bị nhiễm dầu nặng nhất. Sau khi lấy mẫu lên từ giếng cho thấy với tỷ lệ dầu nhiễm chiếm đến 1/3 thể tích nước, còn khối lượng bao nhiều thì phải đo đểm thêm.

Hàng trăm lít dầu đã được người dân múc lên từ giếng nước.

"Chúng tôi chỉ làm công tác công nghệ, kỹ thuật, còn để làm rõ nguyên nhân, liên quan đến trách nhiệm của tập thể, cá nhân thì phải có cơ quan điều tra vào cuộc điều tra làm rõ. Tuy nhiên, qua kết quả kiểm tra sơ bộ bước đầu, chúng tôi đã thông báo cung cấp thông tin cho lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh về sự việc này rồi. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã liên hệ với Chủ tịch UBND huyện Hương Khê để cho cơ quan công an xuống bảo vệ hiện trường, vì theo nhận định của người dân giếng của họ bị nhiễm dầu là do dầu từ một cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng ở gần đó là có cơ sở", ông Văn cho biết thêm.

>> Xem thêm:

Chuyện lạ: Dân múc nước giếng lên đốt và chạy động cơ

Dân múc nước giếng lên đốt và chạy động cơ: Nghi vấn téc dầu rò rỉ

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến