Dòng sự kiện:
Tấn công kinh hoàng tại tòa báo châm biếm ở Paris
08/01/2015 08:40:08
ANTT.VN – Một cuộc tấn công vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo (tạp chí châm biếm) khiến ít nhất 12 người chết, trong đó có tổng biên tập.

Tin liên quan

Cảnh sát chống khủng bố Pháp cho biết đã xác định được ba nghi phạm, hai trong số các nghi phạm, gồm Said Kouachi (34 tuổi), Cherif Kouachi (32 tuổi) là anh em trai. Cả hai đều được sinh ra ở Pháp. Cherif từng bị kết tội khủng bố vì giúp đưa các tay súng vào lực lượng phiến quân tại Iraq và bị tuyên án 18 tháng tù giam hồi tháng 5/2008.

Quang cảnh bên ngoài tòa nhà nơi xảy ra vụ tấn công. Hai tay súng lúc đó hô khẩu hiệu "thánh Allah vĩ đại". Pháp đang thực hiện cuộc truy bắt quy mô lớn với các tay súng này.

Hamyd Mourad (18 tuổi) chưa xác định rõ quốc tịch, đang học trường trung học Charleville-Mezières, cách thủ phủ Champagne của Reims 50 dặm, vùng tây đông nước Pháp. Tên này đã bị bắn chết trong một cuộc vây bắt của cảnh sát đêm qua.

Theo các nhân chứng và quan chức cảnh sát, hai tên khủng bố mang theo súng trường AK47 và súng ngắn xông vào tòa nhà trụ sở tòa soạn. Hãng thông tấn AFP của Pháp cho hay, những tên này mang theo ít nhất một quả lựu đạn.

"Tiếng súng vang lên liên tục tại trụ sở của tạp chí Charlie Hebdo của Pháp khi những kẻ tấn công dùng súng trường đột kích vào tòa nhà", một người có mặt tại hiện trường nhớ lại.

Benoit Bringer, một nhân chứng nói với kênh truyền hình Pháp Itele rằng: “Hai người đàn ông đội mũ trùm đầu màu đen đã xông vào tòa nhà với khẩu Kalashnikov. Chỉ vài phút sau, chúng tôi nghe thấy nhiều loạt đạn vang lên”.

Trong khi xả súng điên cuồng, một trong hai tên khủng bố hét lên: "Chúng ta đã báo thù cho nhà tiên tri" và "Allahu akbar!" (ngôn ngữ của người Hồi giáo, có nghĩa là " thánh Allah vĩ đại ").

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến