Tăng cường hợp tác quốc tế về phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao
29/10/2014 21:23:24
ANTT.VN - Sáng 29/10, tại Hà Nội Bộ Công an tổ chức hội nghị “Tăng cường hợp tác quốc tế về phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao xâm phạm trật tự, an toàn xã hội”.
Hội nghị “Tăng cường hợp tác quốc tế về phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao xâm phạm trật tự, an toàn xã hội” sẽ diễn ra trong hai ngày 29 - 30/10/2014. Hội nghị có sự tham gia của các đại biểu đến từ Cơ quan phòng, chống ma túy và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC), Trung tâm phòng, chống tội phạm mạng châu Âu (EC3) và các quốc gia Ô-xtrây-lia, Vương quốc Anh, Căm-pu-chia, Trung Quốc, Cuba, Ấn Độ, In-đô-nê-xi-a, Nhật Bản, Lào, Ma-lay-xi-a, Niu Di-lân, Phi-líp-pin, Nga, Sri-lan-ka, Đài Loan, Thái Lan, Hoa Kỳ, Việt Nam…

Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đây là hội nghị quốc tế đầu tiên về phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao được tổ chức tại Việt Nam. Mục đích chính là nhằm thúc đẩy nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong việc hợp tác trao đổi thông tin, phối hợp điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao giữa các quốc gia trên nguyên tắc có đi có lại, bình đẳng và tôn trọng lợi ích của nhau.

Trong hai ngày diễn ra Hội nghị, các đại biểu sẽ chia sẻ về tình hình, kinh nghiệm điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao trên thế giới và tại một số quốc gia, cũng như những phương thức, thủ đoạn, phương tiện, công cụ mới của loại tội phạm này.

Hội nghị đươc diễn ra trong hai ngày 29 - 30/10

Hội nghị cũng sẽ thảo luận và tìm cách tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về pháp luật cũng như các vấn đề khác gặp phải trong quá trình hợp tác quốc tế đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao, đồng thời đưa ra một số đề nghị đối với các tổ chức quốc tế và các quốc gia để góp phần đẩy mạnh hiệu quả hợp tác quốc tế về hợp tác phòng, chống loại tội phạm này. Đồng thời sẽ thảo luận những vấn đề giải pháp kỹ thuật mạng và các các vấn đề kỹ chiến thuật điều tra, cơ chế phối hợp giữa các quốc gia trong phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Thu Thủy
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến