Dòng sự kiện:
Tang thương đổ xuống xã nghèo sau vụ lật xe tải chở công nhân Việt ở Lào
23/06/2018 15:01:25
Sau chuyến xe tải định mệnh bên Lào vào tối 21/6 bị lật khiến 6 nạn nhân tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu (Nghệ An) thương vong, không khí tang thương của làng quê nghèo lại trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết.

Cuộc sống tại quê nhà khó khăn, vất vả, hàng trăm thanh niên và gia đình xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đều chọn cách rời quê hương sang đất bạn Lào mưu sinh với hy vọng cải thiện được cuộc sống.

Sau vụ tai nạn khiến chuyến xe tải bị lật ở Lào vào tối ngày 21/6 khiến 6 nạn nhân tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu thương vong, không khí ở làng quê nghèo này trở nên u ám hơn bao giờ hết.

Theo ông Phạm Xuân Bang, Chủ tịch UBND xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, những năm gần đây, người dân trong xã này sang Lào làm việc khá đông. Tuy nhiên, người dân sang Lào làm việc chủ yếu là lao động tự do vì vậy không có số liệu thống kê chính xác mà chỉ ước lượng khoảng vài trăm người.

Mới đây, trên chuyến xe tải chở người lao động chủ yếu là người huyện Diễn Châu từ công trình này sang công trình khác tại Lào đã không may bị lật. Vụ việc đã khiến 7 người thương vong, trong đó 2 người tử vong tại chỗ và 4 người khác bị trọng thương đều là người dân của xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu.

Khi nghe tin vụ tai nạn từ người thân bên Lào báo về, vùng quê nghèo náo loạn ngay trong đêm tối.

Người dân quê nhà nhân được hung tin các nạn nhân tử vong bên Lào.

Ông Phạm Văn Định (60 tuổi), trú xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu cho biết, vào khoảng 20h ngày 21/6, gia đình nhận được điện thoại của Phạm Văn Dũng (19 tuổi), con trai ông gọi điện báo tin mình và anh trai là Phạm Văn Bình (31 tuổi) cùng gần 20 người khác di chuyển bằng xe tải đến công trường xây dựng thì bị tai nạn.

Một lúc sau khi nghe tin con trai mình là Phạm Văn Bình bị thương quá nặng và tử vong ngay sau đó, ông Định cùng người thân ở nhà như khuỵu ngã.

Được biết, sau khi tốt nghiệp đại học, vì chưa có việc làm nên anh Bình đã cùng những người bạn ở cùng xã sang Lào để làm công nhân xây dựng.

Người dân địa phương đến động viên, chia sẻ với người thân những người gặp nạn.

Cùng trên chuyến xe định mệnh đó, nạn nhân Nguyễn Văn Thọ (25 tuổi), trú tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu không may tử vong. Căn nhà nhỏ ở góc xóm của gia đình nam thanh niên trẻ tuổi trở nên ngột ngạt bởi khói hương nghi ngút và đông đảo người dân địa phương đến chia buồn giữa trưa hè oi bức.

Thọ là con trai thứ 4 trong gia đình có 6 anh chị em. Vì hoàn cảnh khó khăn nên học đến lớp 10 thì anh bỏ học để đi làm thêm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Anh đã làm việc tại Lào hơn 4 năm trước khi gặp nạn và đến nay, anh vẫn chưa kịp lập gia đình.

Không khí tang thương bao trùm quê nghèo xã Diễn Kim sau vụ lật xe tải tại Lào.

Trong cái tiết trời nắng nóng của mùa hè tháng 6, rất đông người dân địa phương xã Diễn Kim nói riêng và huyện Diễn Châu nói chung đã có mặt tại gia đình các nạn nhân trong vụ lật xe chở công nhân ở Lào để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ chuẩn bị mai táng cho các nạn nhân tử vong.

Cùng có chồng trên chuyến xe tải gặp nạn tại Lào và may mắn hơn anh Bình, anh Thọ, sau 1 ngày xảy ra tai nạn, chị Nguyễn Thị Hòa (37 tuổi), trú xã Diễn Kim, huyệ Diễn Châu vẫn chưa hết hoảng loạn và tin vào mắt mình rằng chồng vẫn còn sống.

Theo chị Hòa, khi nghe tin chồng mình là anh Phạm Đăng Quang (43 tuổi) gặp nạn tại Lào, chị như chết lặng. 2 mẹ con ở nhà chỉ biết ôm nhau khóc và nín thở để nghe từng cuộc điện thoại báo về. Chỉ đến khi nhận được tin báo anh Quang cùng 3 người cùng xã bị thương nặng trong vụ lật xe đã được chuyển về Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu và tiếp tục điều trị thì gia đình chị Hòa dường như vỡ òa bởi "còn nước thì còn tát".

Chị Hòa nhớ lại, trước khi bị tai nạn, anh Quang còn nhắn tin và điện thoại trở về nhà, còn hỏi thăm sức khỏe con cái. Việc trước đó vừa nghe anh báo đang chờ xe đến chở để di chuyển đến công trình khác, ít phút sau đã phải nhận hung tin khiến gia đình quá sốc.

Chị Hòa và con trai đọc lại tin nhắn thời điểm lúc anh Phặm Đăng Quang bị tai nạn tại Lào.

Theo vị Chủ tịch UBND xã Diễn Kim, hoàn cảnh gia đình 2 nạn nhân tử vong trong vụ lật xe ở Lào đều thuộc diện khó khăn. Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã đến chia buồn và động viên các gia đình có nạn nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn trên.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến