Dòng sự kiện:
“Tên trùm của những tên trùm” trong giới tội phạm bờ Tây nước Mỹ
11/01/2016 17:38:45
ANTT.VN - Mickey Cohen khét tiếng với những mưu đồ thâu tóm các băng nhóm tội phạm để gia tăng thế lực của mình trong thế giới ngầm ở bờ tây nước Mỹ trong hai thập niên 1940-1950.

Tin liên quan

Mickey Cohen sinh ngày 04 tháng chín năm 1913, trong khu phố Brownsville của Brooklyn, New York. Ông chuyển đến Los Angeles, California, là con của một bà mẹ góa, nhập cư gốc Nga - Do Thái, chỉ biết nói một chút tiếng Anh. Cùng với năm anh chị, Cohen trải qua tuổi thơ nghèo đói trong một khu ổ chuột tạm bợ ở Los Angeles. Người mẹ cật lực buôn bán ở một cửa hàng tạp hóa nhỏ, và trong thời gian bị đuổi học, các anh em của Cohen đã bán hàng cho một cửa hàng thuốc, nơi ông học làm cách chế biến rượu lậu.

Những năm tháng đầu đời

Hiếm khi đến trường, Cohen lớn lên không biết chữ và hầu như không có sự quan tâm, để ý của ai. Cohen liên tục tìm cách để kiếm tiền, hợp pháp cũng như bất hợp pháp. Bỏ nhà đi bụi ở tuổi 15, sống ở Cleveland, sau đó ở New York và Chicago. Khi cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới diễn ra, Mickey Cohen đã trở nên sành sỏi, biến thành kẻ cướp dẫn đầu một nhóm tội phạm.

Trong vai trò cầm đầu băng đảng

Sau những rắc rối nổ ra tại Cleveland, ông được điều động sang Chicago, nơi Cohen điều hành băng đảng có vũ trang của riêng mình và vận hành nhóm cờ bạc bất hợp pháp cho các nhóm ở Chicago, nơi đã sản sinh ra huyền thoại Al Capone. Theo nhiều nguồn cho rằng ông và Capone đã gặp nhau. Trong thời gian ở Chicago, Mickey Cohen đã thiết lập mối quan hệ mạnh mẽ với tổ chức thế giới ngầm của Capone.

Một cuộc tấn công bạo lực liên quan đến Cohen và một đối thủ khiến Cohen quay lại California vào năm 1937, khi đang 20 tuổi. Quay trở lại Los Angeles, trở nên ngang ngược hơn, vẫn mù chữ và thường xuyên gây gổ. tay chân thân cận của ông này đã tập hợp một đám đông chuyên giết người ở New York, cùng các dịch vụ đua ngựa, cờ bạc trên quy mô quốc giaVào đầu những năm 1940, các hoạt động sinh lợi của họ bao gồm cờ bạc, mại dâm, ma túy.

Ông chủ bờ Tây

Mickey Cohen, 34 tuổi, lên nắm quyền ở bờ tây. Với sự ủng hộ của những ông trùm đứng đầu xã hội đen, Mickey Cohen đã tạo ra những kế hoạch kiểm soát tờ báo. Ông cũng thuê một gia sư tư nhân, người đã dạy ông đọc và viết, và thêm một số người giúp đánh bóng tên tuổi ông ta. Ông ta còn quen biết với các nhân vật Hollywood lớn, cũng như các chính trị gia hàng đầu của Los Angeles. Frank Sinatra, Robert Mitchum, Dean Martin, Jerry Lewis và Sammy Davis Jr. chỉ là một vài trong số những ngôi sao.

Bị buộc tội và tuyên án

Sau vụ Siegel bị giết, trùm mafia LA Jack Dragna coi Cohen là đối thủ chính của ông. Sau khi Cohen coi thường anh ta, chiến tranh băng đảng nổ ra trên đường phố Los Angeles. Nhiều nỗ lực ám sát hắn ta, bao gồm phục kích trên đường phố và trong các nhà hàng, thậm chí đã đặt một quả bom phát nổ tại nhà ông. Trong  năm 1950 - 1951, toàn bộ thế giới ngầm đã bị lột mặt nạ và bị sụp đổ bởi các ủy ban Kefauver. Cohen bị kết án trốn thuế thu nhập, buộc phải ngồi bốn năm tù giam.

Cohen bị xét xử và kết án lần thứ hai vì tội trốn thuế năm 1961. Bị kết án 15 năm, ông ta đã vượt qua kỷ lục trước đó cho các tội phạm cổ trắng, do thần tượng của mình, Al Capone tạo nên. Ông ta trở thành tù nhân đầu tiên và duy nhất được ra khỏi nhà tù khét tiếng – nhờ có chữ ký của Thẩm phán Tối cao Tòa án Tư pháp.

Cuối đời

Cohen được ra tù vào năm 1972, ông ta đi du lịch cả nước, thăm bạn bè tại New Orleans như ông trùm Carlos Marcello. Năm 1974, một lần nữa, báo chí lại dậy sóng trước thông tin ông ta có liên quan đến vụ bắt cóc nổi tiếng của người thừa kế một tờ báo, Patty Hearst. Mickey Cohen chết trong giấc ngủ của mình từ các biến chứng của bệnh ung thư dạ dày vào ngày 29 tháng 7 năm 1976, tại Los Angeles. Ông đã 62 tuổi.

Phong cách của Cohen khá đặc biệt. Hắn có những người phát ngôn riêng, thậm chí còn xuất hiện trên mặt báo, sở hữu chuỗi cửa hàng riêng và không bao giờ mặc một bộ đồ vest hai lần ra phố.

Tuy là một tay tội phạm nhưng Cohen cũng rất lãng tử và từng chinh phục nhiều quý cô xinh đẹp nổi tiếng thời bấy giờ. Tính cách của nhân vật này có nhiều thái cực đối chọi, rất phù hợp để dựng thành phim. Những nhân vật kiểu Cohen luôn khiến khán giả vừa sợ hãi vừa thích thú.

Hải Yến.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến