Dòng sự kiện:
Ronnie Kray - Chân dung ông trùm xã hội đen lưỡng tính
30/12/2015 16:30:40
ANTT.VN - Cùng với người anh em sinh đôi Reggie, ông trùm xã hội đen Ronnie Kray đã “thống trị” cai trị những con đường phía đông Easst End ở London trong những năm 1950 đến 1960.

Tin liên quan

Những năm tháng đầu tiên

Sinh ngày 24 Tháng Mười năm 1933, ở Đông London, Ronnie Kray thành lập các băng nhóm tội phạm khét tiếng được gọi là "The Firm" với cậu em song sinh Reggie. Cặp song sinh, cùng với anh trai Charles, lớn lên ở East End của London. Cha của họ, Charles, là một ông chủ của đại lý quần áo cũ. Trong suốt những năm tháng tuổi thơ của ba cậu bé không mấy có hình ảnh của người cha, vì ông Charles trốn nghĩa vụ quân sự.

Ông ngoại của ba anh hem là Jimmy Lee, được mệnh danh là “Súng thần công”, từng là một người lái máy bay chiến đấu. Theo sau bước chân của ông ngoại, Ronnie và Reggie đã trở thành võ sĩ. Ronnie đã có một số thành công trong môn thể thao này, nhưng anh trai của ông mới thật sự được coi là ứng cử viên thực sự. Ronnie được biết đến với tính khí nóng nảy và sẵn sàng chiến đấu với bất cứ ai xem thường anh của mình. Năm 1951, anh em nhà Kray bắt đầu ghi tên mình vào đội quân chiến đấu của đất nước, nhưng cặp anh em này bị cho là có tính cách quá “phóng túng” đối với việc hoạt động quân sự. Họ lần lượt ra quân vào năm 1954.

Dấn thân vào hoạt động tội phạm

Những năm 1950, Ronnie bắt đầu tham gia vào loạt các hoạt động tội phạm, từ tống tiền đến đốt phá gây hỏa hoạn. Hai anh em sinh đôi đã có băng đảng riêng được gọi là "The Firm." Ronnie thường xuyên nhúng tay vào hoạt động của các quán bar, và bị kết tội gây thương tích nặng trong những năm cuối thập niên 1950. Thời gian ở trong tù, ông bị dán nhãn điện (và sau này được chẩn đoán tâm thần phân liệt hoang tưởng). Ronnie và Reggie còn phải đối diện với luật pháp trong năm 1965.

Ở East End, Ronnie và Reggie Kray được biết đến là những con người hào phóng cho cộng đồng. Cặp đôi này cũng rất nổi tiếng với những bộ trang phục “có một không hai” thời thượng và rất giỏi trong việc  kết nối người nổi tiếng. Một trong những câu lạc bộ của họ, Barn Esmeralda, là nơi thường xuyên lui tới của những ngôi sao, trong đó có diễn viên George Raft và Joan Collins. Ronnie cũng được cho là bạn tình đồng giới với một nhân vật có ảnh hưởng Lord Robert Boothby, một chính trị gia bảo thủ Anh.

Quyền lực sụp đổ

Sự nóng nảy của Ronnie đã góp phần khiến ông phải trải qua cuộc đụng độ cuối cùng với pháp luật. Bất chấp hậu quả, ông bước vào một quán rượu gọi là mù ăn xin và bắn kẻ thù của mình là George Cornell vào đầu năm 1966. Nguyên nhân của sự nổi giận này là Cornell đã gièm pha Ronnie là một gã gay. Năm sau, Ronnie lôi kéo anh trai Reggie của mình giết một thành viên cứng đầu của chính băng đảng mình, Jack McVitie. Các mật mã ngầm của East End cuối cùng cũng bị lật tẩy, và cặp đôi đã bị bắt giữ vào năm 1968 vì các vụ giết người.

Thanh tra Leonard đã mất hàng nhiều năm để đưa cặp song sinh Kray ra trước công lý. Bởi vì bệnh tâm thần, Ronnie đã được gửi đến Broadmoor, một bệnh viện cho các chứng tâm thần hình sự. Ông đã chia sẻ những điều này trong cuốn hồi ký của mình với Reggie, gọi là “Our Story” (1988) và trong cuốn tự truyện “My Story” (1994). Ronnie tự coi mình là người lưỡng tính và kết hôn hai lần.

Cái chết và tài sản để lại

Ronnie chết vì một cơn đau tim vào năm 1995 khi còn là một tù nhân ở Broadmoor. Rất đông người đã đứng xem trên đường phố chỉ để nhìn thoáng qua chiếc quan tài của nhân vật xã hội đen nổi tiếng khi nó được đưa qua khu East End. Anh trai của Reggie đã được phép rời khỏi nhà tù để nói lời tạm biệt với người an hem sinh đôi của mình. Reggie qua đời 5 năm sau đó. Mặc dù cả hai anh em sinh đôi nhà Kray đã mất nhưng cuộc sống và những tội ác của họ vẫn còn là chủ đề của niềm đam mê bất tận. Có khá nhiều sách, tài liệu và phim truyện đã khám phá hai nhân vật khét tiếng này. Gần đây nhất, nam diễn viên Tom Hardy đã thủ vai cả hai anh em trong bộ phim Legend 2015.

Hải Yến.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến