Dòng sự kiện:
Paul Castellano - Trùm xã hội đen giữa lòng New York
06/01/2016 15:33:35
Paul Castellano là ông trùm xã hội đen nổi tiếng của tập đoàn tội phạm Gambino Family tại thành phố New York.

Tin liên quan

Paul Castellano sinh ngày 26 tháng 6 1915, tại Brooklyn, New York. Là con trai út trong một gia đình người nhập cư Sicilia, "Big Paul" bỏ học từ lớp tám để ở nhà phụ bán cho cửa hàng thịt của bố mình.
Sớm tiếp xúc với thế giới tội phạm ngầm là nguyên nhân khiến Paul càng tạo ra thêm nhiều tội ác nguy hiểm hơn. Mặc dù phải trả giá ba tháng trong nhà tù liên bang vào năm 1934 sau khi bị bắt vì tội cướp có vũ trang, Paul không hề tiết lộ tên của hai người bạn cùng tham gia trong băng đảng. Hành động này đã giành được sự tín nhiệm của hầu hết những tên côn đồ đường phố trong khu phố.

Năm 1937, Castellano cưới chị họ của vua mafia Carlo Gambino, Nina Manno. Trong những năm sau đó, Castellano đã nhúng tay vào đủ các hành vi bất hợp pháp: cờ bạc, buôn lậu, trộm cướp. Gần hai thập kỷ sau, ông ta bị triệu tập trước bồi thẩm đoàn để làm chứng về việc có dính líu đến các tổ chức tội phạm. Từ chối không nói một lời nào, trùm xã hội đen cứng đầu này bị kết án năm năm tù giam.
Nhờ có tài kết nối lãnh đạo, doanh nghiệp Blue Ribbon Meats do Castellano làm chủ đã đem lại nguồn lợi khổng lồ. Bên cạnh đó, cùng với Gambino, họ cũng tiến hành các hoạt động ngầm phi pháp như gian lận thầu xây dựng, tham nhũng chính trị, lũng đoạn tổ chức. Sau cái chết của Gambino, Castellano đã trở thành ông chủ của tập đoàn tội phạm Gambino Family.
Năm 1985, nhà chức trách bắt tay cùng người hầu gái và người yêu của Castellano, Gloria Olarte, đặt một đoạn ghi âm trong nhà bếp. đoạn băng ghi âm 600 giờ đã trở thành bằng chứng chi tiết về việc kinh doanh phi pháp của Gambino Family, ông ta bị bắt ngay lập tức vào ngày 30 tháng 3. 24 người cùng nhau đứng lên cáo buộc ông ta dính dáng đến các vụ giết người, nhưng sau đó Castellano lại được thả ra nhờ mua 2 triệu đô trái phiếu. Một năm sau, ông ta lại bị bắt cùng với một số kẻ đứng đầu khác trong Gambino Family vì phát hiện những sai phạm đầu tư trong họat động xây dựng của thành phố New York.

Năm 1985, Neil Dellacroce chết. Neil là một cộng sự đắc lực trong Gambino Family, luôn theo sát bảo vệ Castellano. Castellano dường như mất luôn cánh tay trái, đối thủ của ông ta, John Gotti đã tận dụng sự suy yếu lôi kéo các phần tử của Castellano Family về phía mình. Ngày 16 tháng 12 1985, Paul Castellano bị bắn chết bên ngoài Sparks Steak House ở Manhattan.

Hải Yến.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến