Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Nhiều Dự án giao thông quan trọng chậm tiến độ
21/07/2017 14:00:12
Tính từ năm 2011 đến nay, trong số 31 dự án do Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa đầu với Tổng mức đầu tư 20.000 tỷ đồng, đã có nhiều dự án đang chậm tiến độ, phải gia hạn thêm thời gian thi công.

Theo Báo cáo của Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa, trong tổng số 31 dự án do Sở đầu tư, hiện nay còn 6 dự án đang chậm tiến độ, phải gia hạn thêm thời gian để hoàn thành. Đó là dự án dự án vành đai phía tây TP. Thanh Hóa, dự án Quốc lộ 47, dự án Na Tao – Pù Nhi, công trình cầu Cẩm Lương, cải tạo nâng cấp tỉnh lộ 516B, dự án Sông Lò- Nam Động.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các dự án bị chậm tiến độ là do chậm trễ trong giải phóng mặt bằng và thời gian phê duyệt điều chỉnh, nguồn vốn bố trí không đáp ứng nhu cầu…

Trong số 6 dự án giao thông chậm tiến độ kể trên có 2 dự án thuộc trọng của tỉnh là dự án Vành đai phía Tây thành phố, và dự án Quốc Lộ 47 đi đường Hồ Chí Minh.

 
Đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa đã kéo dài thêm 5 tháng thi công
nhưng cũng chỉ đạt được 95%

Theo báo cáo, dự án đường vành đai phía Tây thành phố Thanh Hóa có chiều dài 14,6 km. Theo kế hoạch dự án thi công trong vòng 22 tháng, bắt đầu từ tháng 11/2014 đến tháng 2/2017. Mặc dù thời gian thi công đã kéo dài thêm 5 tháng, khối lượng thi công vẫn chỉ đạt trên 95%.

Một số đoạn đường đã hoàn thiện nhưng vẫn chưa thể bàn giao đưa vào sử dụng do còn vướng gần 800m mặt bằng trên địa bàn xã Quảng Thịnh, Thành phố Thanh Hóa.

Còn dự án đường từ Quốc lộ 47 đi đường Hồ Chí Minh qua huyện Thọ Xuân giai đoạn 2, Tổng mức đầu tư 914,03 tỷ đồng, theo kế hoạch phải hoàn thành trong tháng 4/2017. Tuy nhiên, khi đơn vị thi công đạt trên 80% khối lượng thì phải tạm dừng để điều chỉnh, bổ sung thiết kế cho phù hợp.

Để khắc phục tình trạng các dự án chậm tiến độ Báo cáo nêu rõ, sẽ kiến nghị lên UBND tỉnh để xin thêm vốn đầu tư, ngoài ra cũng kiến nghị lên UBND các huyện để phối hợp trong khâu giải phóng mặt bằng, để tiến độ công trình được đẩy nhanh hơn.

Trong thời gian tới, nếu không có các giải pháp quyết liệt và hiệu quả từ các cơ quan chức năng thì những dự án giao thông quan trọng kể trên chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Hà Khải

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến