Dòng sự kiện:
Thanh Hoá: Xóa trường học tranh tre nứa lá cho trẻ vùng cao trước năm học mới
27/08/2018 12:43:27
Dự án 'Vì trẻ em vùng cao' đã giúp các em học sinh nghèo miền núi Thanh Hóa không còn phải học trong những căn phòng cũ nát, tranh tre nứa lá. Tới đây các em sẽ được học trong ngôi trường kiên cố, khang trang.

Người dân bản Vui, xã Thanh Xuân, huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) đang rất phấn khởi vìt từ năm học mới 2018 - 2019, các em nhỏ mầm non và tiểu học tại đây sẽ được học trong trường lớp khang trang, không còn là những mái nhà tranh tre nứa lá như trước đây.

Các em nhỏ bản Vui trong căn phòng học mới

Ngôi trường này được Dự án "Vì trẻ em vùng cao" xây dựng, tổng kinh phí 200 triệu đồng. Sau 3 tháng thi công, ngày 26/8, Ban điều hành dự án đã phối hợp với UBND huyện Quan Hóa tổ chức khánh thành, công trình đã hoàn tất với 5 phòng học được đưa vào sử dụng.

Khu trường lẻ bản Vui thuộc trường Mầm non và Tiểu học xã Thanh Xuân, huyện Quan Hóa có tổng số 62 em học sinh mầm non và tiểu học. Trước đó, các phòng học đã cũ, hư hỏng, nhất là phòng học của khối mầm non được dựng bằng tranh tre, không kiên cố, điều kiện học tập gặp nhiều khó khăn...

Sau khi tiến hành khảo sát, chọn được địa điểm, Ban điều hành Dự án "Vì trẻ em vùng cao" đã kêu gọi và nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm chung tay đóng góp để có kinh phí xây dựng ngôi trường.

"Vì trẻ em vùng cao" mang niềm vui đến cho các em nhỏ

Cùng với việc tặng các em nhỏ ngôi trường mới, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành cùng Dự án "Vì trẻ em vùng cao" cũng trao tặng hàng trăm bộ sách giáo khoa, đồ chơi và 20 bộ áo phao cứu hộ cho các em học sinh phải di chuyển bằng bè mảng vượt sông Mã để đến trường.

Trước đó, trong năm 2016, dự án này đã xây dựng 3 phòng học tại bản Ón, xã Tam Chung, huyện Mường Lát với kinh phí khoảng hơn 400 triệu đồng.

Tiếp đó, tháng 1/2018, dự án này cũng xây thành công 6 phòng học tại khu Cơn của Trường Tiểu học Yên Thắng II, tại bản Cơn, xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh với kinh phí ước tính trên 350 triệu đồng, trong đó khoảng 50 triệu đồng là nguồn đóng góp của chính quyền và nhân dân địa phương.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến