Dòng sự kiện:
Thị trường 'vàng đen' Châu Á chịu ảnh hưởng từ tiền USD
09/12/2017 11:18:38
Việc USD tăng lên khiến giá dầu thô giao dịch trên thị trường châu Á sụt giảm trong phiên ngày 8/12.

Theo Bnews, đồng USD mạnh lên khiến giá dầu thô giao dịch trên thị trường châu Á sụt giảm trong phiên ngày 8/12, nhưng việc Trung Quốc đang “khát dầu mỏ” và việc các nước thực hiện thỏa thuận cắt giảm nguồn cung do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dẫn dắt đã phần nào hạn chế đà đi xuống của giá dầu.

Trên sàn giao dịch điện tử Singapore, vào lúc 14 giờ 14 phút (giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 11 xu Mỹ (0,2%) so với mức khép phiên hôm trước, xuống 56,58 USD/thùng. Giá dầu Brent Biển Bắc giảm nhẹ 0,1% xuống 62,12 USD/thùng.

Các thương gia cho hay đồng USD mạnh lên (đã tăng hơn 0,9% trong tháng này so với giỏ các đồng tiền lớn) đang gây sức ép lên giá “vàng đen”.

Tuy nhiên, sự sụt giảm của giá dầu phần nào bị hạn chế do nhu cầu gia tăng tại Trung Quốc, nước dự kiến năm nay sẽ vượt Mỹ để trở thành nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Số liệu từ Tổng Cục Hải quan Trung Quốc cho thấy nhập khẩu dầu thô của nước này trong tháng 11 đã tăng lên 37,04 triệu tấn, tương đương 9,01 triệu thùng/ngày.

Theo TTXVN, Li Yan, chuyên gia phân tích về dầu thuộc Zibo Longzhong Information Group, nhận định nhập khẩu dầu giảm phản ánh sức mua từ các nhà máy lọc dầu độc lập suy yếu do nhiều nhà máy trong số đó đã hết hạn ngạch dầu trong năm nay. Tuy nhiên, sang năm tới, các nhà máy này có thể sẽ tăng cường nhập khẩu trở lại do Chính phủ Trung Quốc đã nâng hạn ngạch nhập khẩu dầu thô cho năm 2018 khoảng 55% lên 2,85 triệu thùng/ngày.

Nhìn chung, các thị trường năng lượng vẫn được hỗ trợ lớn nhờ những nỗ lực không ngừng của các nước trong và ngoài OPEC, trong đó có Nga, về việc giới hạn nguồn cung để thúc đẩy giá. Với việc giá dầu tăng hơn 40% kể từ tháng Sáu, các ngành tiêu thụ dầu thô đang dần cảm thấy áp lực, trong đó có hàng không.

Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến