Dòng sự kiện:
Thông tin mới nhất về công dân Hà Tĩnh là F1 của bệnh nhân 1553
29/01/2021 00:13:41
Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết, đã có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của trường hợp quê huyện huyện Hương Sơn từng có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553 (Quảng Ninh).

Trước đó, ngày 21/1, Lê Thị Bích N. (SN 1993), quê ở xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có ăn sáng cùng F0 tại một nhà hàng ở Quảng Ninh (sau đó người này được công bố là ca bệnh 1553).

Khoảng 18h20 ngày 24/1, chị N. đón xe khách Hải Huyền (tuyến Vân Đồn - Hà Tĩnh) để về quê ở Hương Sơn (Hà Tĩnh). Rạng sáng 25/1, chị N. đi xe buýt từ thị xã Hồng Lĩnh về nhà ở xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn. Từ 6h50 đến 10h30 cùng ngày, N. ở nhà, mua thức ăn tại quán ăn trong thôn.

Ảnh minh họa

Từ trưa 26/1 đến 8h ngày 27/1, cô gái này cùng anh trai đến nhà người quen ở xã Kim Hoa, ghé cửa hàng ở thị trấn Phố Châu mua đồ chơi cho cháu và đến xã Sơn Giang có việc riêng.

Trưa cùng ngày, chị N. bắt xe buýt từ huyện Hương Sơn ra TP Vinh (Nghệ An) gặp cháu gái học ở Đại học Vinh và được cháu chở qua tiệm làm tóc PARIS số 55 đường Lê Lợi, TP Vinh làm tóc và 17h lên xe buýt về nhà.

Sau khi ca bệnh 1553 được công bố, chị N. đã được ngành y tế Hà Tĩnh tiến hành cách ly tại điểm cách ly xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, chị N. đã âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Trong những ngày tới, chị N. sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần 2.

Được biết, từ thời điểm tiếp xúc với ca bệnh 1553 đến nay,  chị N. không có biểu hiện bất thường về sức khỏe như: ho, sốt, khó thở.

Lực lượng chức năng phong tỏa và phun hóa chất tại tiệm tóc PARIS, số 55, đường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An)

Tính đến chiều 28/1, tại Hương Sơn đã xác định 19 trường hợp F2 tiếp xúc với F1. Tất cả các trường hợp đã được giám sát, cách ly tại nhà.

Cùng ngày, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết sau khi phát hiện trường hợp F1 ở Hà Tĩnh có lịch trình di chuyển và đến một số nơi ở TP Vinh, đơn vị đã cùng lực lượng chức năng điều tra xác định 9 trường hợp F2 tiếp xúc với F1 và 25 trường hợp F3.

Tất cả các trường hợp đã được giám sát, cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Các địa điểm mà F1 ghé qua tại TP Vinh cũng được phong tỏa, phun hóa chất.

Đồng thời ngành y tế 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng tập trung rà soát các trường hợp từng có tiếp xúc với chị N. để có các biện pháp phòng chống dịch phù hợp theo quy định.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh đã đề nghị các địa phương, cơ sở khám chữa bệnh kiểm soát người dân đi về từ Hải Dương, Quảng Ninh. Những người đi khám chữa bệnh phải khai báo y tế, nếu thấy nghi ngờ cần lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến