Thủ đoạn lừa đảo của người nước ngoài
18/03/2015 08:46:27
ANTT.VN – Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa bắt một "mắt xích" trong đường dây lừa đảo do người nước ngoài chủ mưu, qua đó hé lộ thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng.

Tin liên quan

Chiều 17/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lê Thị Phương Trang  (SN 1977, ngụ P.14, Gò Vấp, TP.HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Lê Thị Phương Trang tại cơ quan điều tra

Điều tra ban đầu cho thấy, Trang là mắt xích quan trọng trong đường dây lừa đảo do các đối tượng người Nigieria điều hành, chuyên lừa đảo tiền của những người phụ nữ Việt nhẹ dạ cả tin.

Thủ đoạn của chúng là thông qua mạng xã hội tìm bị hại, đặt vấn đề quan hệ tình cảm nam nữ hoặc làm ăn kinh doanh. Sau một thời gian liên lạc, khi đã tương đối thân thiết, chúng đề nghị được gửi quà có giá trị lớn về Việt Nam cho bị hại nhằm lấy lòng tin.

Nếu bị hại đồng ý cho địa chỉ gửi quà thì những đối tượng ở khâu mắt xích như Trang có nhiệm vụ giả công ty giao nhận hàng yêu cầu bị hại nộp tiền phí vận chuyển hoặc tiền thuế để nhận món quà qua số tài khoản do chúng cung cấp. Khi  bị hại chuyển tiền vào các tài khoản này, lập tức bị chúng rút ra trong thời gian ngắn.

Tại cơ quan điều tra, Trang khai nhận, với thủ đoạn lừa đảo trên, Trang và đồng bọn là lừa đảo trên 10 nạn nhân, tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Trang được hưởng 100 triệu đồng trong số đó.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng để truy bắt các đối tượng liên quan đến đường dây lừa đảo.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến