Dòng sự kiện:
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu không để kéo dài tình trạng ở BOT Cai Lậy
01/12/2017 20:05:03
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông vận tải báo cáo về các dự án BOT, trong đó có dự án BOT Cai Lậy.

Theo thông tin từ cổng thông tin điện tử Chính phủ, hôm nay (1/12), trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề cập đến BOT - một vấn đề đang nóng bỏng hiện nay.

Thủ tướng đã giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể có báo cáo tổng hợp, trình thường trực Chính phủ về vấn đề này, đặc biệt là về công trình BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đang là tâm điểm thời sự hiện nay. Báo cáo của Bộ Giao thông vận tải sẽ là cơ sở để thường trực Chính phủ đánh giá toàn diện vấn đề BOT.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp Chính phủ ngày 1/12 (Ảnh:VGP/Quang Hiếu)

Thủ tướng cũng nêu rõ "không để kéo dài tình trạng này". Tình trạng mà Thủ tướng nói đến chính là tình hình căng thẳng tại trạm thu phí BOT Cai Lậy, bắt đầu từ khi trạm này thu phí trở lại lúc 9h ngày 30/11 sau 3 tháng rưỡi tạm ngưng.

Các tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ mệnh giá rất nhỏ để qua trạm, không chịu đi vào làn và bãi đỗ xe mà chủ đầu tư dành riêng cho các tài xế trả tiền lẻ, khiến giao thông tại khu vực này ùn ứ kéo dài.

 

Người dân tiếp tục dùng tiền lẻ phản đối BOT Cai Lậy (Ảnh: Việt Tường)

Trạm BOT Cai Lậy đã xả trạm 3 lần trong vòng 19h đồng hồ vừa qua và chưa có thông tin về việc tiếp tục xả trạm hay thu phí trở lại. Nhưng chắc chắn là không có việc ngừng thu phí.

Trao đổi với Zing.vn chiều 1/12, một lãnh đạo Bộ GTVT cho biết đang theo dõi sát các diễn biến tại trạm BOT Cai Lậy. Từ chiều 30/11, Bộ đã giao Tổng cục Đường bộ làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang để lên phương án cho sự việc diễn ra ở địa phương này.

"Trước mắt trạm thu phí sẽ tiếp tục hoạt động. Đây là sự việc phức tạp, Bộ GTVT sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng, UBND tỉnh Tiền Giang lên kế hoạch xử lý. Trạm BOT này đã giảm 30% và miễn phí cho người dân sinh sống quanh trạm rồi", vị này nói.

Theo vị này, chiều nay, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật sẽ báo cáo cụ thể về vụ việc tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ.

Người dân dùng heo quay cúng trạm BOT Cai Lậy (Ảnh: Việt Tường)

Trả lời Zing.vn, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, khẳng định đã cử một Phó cục trưởng trực tiếp vào làm việc với tỉnh Tiền Giang.

"Quan điểm của Tổng cục là chủ đầu tư vẫn tiếp tục thu phí. Không vì người dân dùng tiền lẻ mà dừng thu. Chúng tôi yêu cầu trạm nếu ùn tắc phải xả trạm", ông Huyện nói.

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ yêu cầu tỉnh Tiền Giang tiếp tục huy động lực lượng chức năng hỗ trợ chủ đầu tư giữ trật tự an ninh tại trạm.

Về việc người dân bức xúc khi UBND tỉnh huy động Cảnh sát cơ động ra trạm để trấn áp, ông Huyện nói rằng đó là việc của tỉnh Tiền Giang.

 

Thảo Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến