Dòng sự kiện:
Thừa Thiên - Huế ký kết quy chế phối hợp quản lý bảo vệ rừng liên tỉnh
08/03/2018 08:06:03
Tỉnh Thừa Thiên – Huế và tỉnh Quảng Nam vừa ký kết quy chế phối hợp quản lý và bảo vệ rừng vùng giáp ranh.

Ngày 7/3, tại Vườn Quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên – Huế) đã diễn ra hội nghị ký kết quy chế phối hợp quản lý bảo vệ rừng vùng giáp ranh hai tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam.

Theo đó, quy chế phối hợp quản lý bảo vệ rừng giáp ranh 2 tỉnh được ký kết giữa Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế, Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam và Vườn Quốc gia Bạch Mã.

Lễ ký kết quy chế phối hợp bảo vệ rừng vùng giáp ranh Thừa Thiên Huế - Quảng Nam.

Thực hiện quy chế, các đơn vị trên sẽ phối hợp trao đổi thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và phối hợp tuần tra, kiểm tra, bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng và xử lý vi phạm.

Việc ký kết quy chế phối hợp quản lý bảo vệ rừng là việc làm hết sức cần thiết giữa hai địa phương, đảm bảo cho tài nguyên rừng khu vực giáp ranh được bảo vệ và phát triển một cách bền vững.

Lãnh đạo hai địa phương cũng đề nghị các cấp, các ngành, các chủ rừng 2 tỉnh tập trung nổ lực tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về bảo vệ và phát triển rừng.

Sử dụng hợp lý các giá trị đa dạng sinh học và các dịch vụ môi trường rừng gắn với việc triển khai các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội nhằm tạo công ăn việc làm, phát triển sinh kế, góp phần giảm nghèo bền vững cho người dân vùng khó khăn miền núi. Đồng thời, huy động các nguồn lực tham gia quản lý bảo vệ rừng, bảo tồn tính đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường và phát triển rừng bền vững.

Những năm vừa qua, tại vùng giáp ranh, các đơn vị kiểm lâm của 2 địa phương đã thực hiện nhiều hoạt động phối hợp trong công tác quản lý bảo vệ rừng, nhiều vụ xâm hại tài nguyên rừng được phát hiện, qua đó, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp tàn phá rừng một cách hiệu quả.

Phi Hoàng 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến