Dòng sự kiện:
Tiếng khóc ai oán của bà cụ ở chốn công đường
05/06/2017 13:30:25
Nàng dâu tai nạn mất chưa “thay áo”, giờ con trai nhận bản án tử hình vì mua bán ma túy xuyên Việt, bà cụ tóc bạc trắng nghẹn ngào…

Ngồi ngoài hành lang TAND Hà Nội hôm 23/5, những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt nhiều nếp nhăn của cụ bà quê ở Hải Dương. Hai người con gái ngồi cạnh cũng rớt nước mắt theo những tiếng nấc của mẹ già. Họ vừa nghe xong bản án tòa tuyên với con, em trai mình là Nguyễn Văn Vụ, mức tử hình.

“Con ơi, vợ con còn chưa thay áo, giờ mẹ cũng sẽ phải theo bố, rồi không gặp được con nữa”, cụ bà vừa khóc, vừa lặp đi lặp lại nhiều lần câu nói.

Sáng sớm lúc cùng các con đón xe từ Hải Dương về Hà Nội, cụ còn tràn đầy hy vọng Vụ sẽ được tòa xem xét. Tuy nhiên, ngồi dự phiên xử, nghe tòa thẩm vấn, cụ mới biết tội lỗi của đứa con út là nghiêm trọng.

Buổi thẩm vấn hôm đó, Vụ thừa nhận cáo buộc của cơ quan công tố về việc vận chuyển gần 3 kg ma túy qua đường hàng không. Hành vi của bị cáo bị phát hiện, khi Đội kiểm tra an ninh sân bay quốc tế Nội Bài soi và thấy 3 túi nylon quấn băng dính chứa ma túy đá trong hành lý.

Vụ khai, số ma túy này do một phụ nữ tên Thanh ở TP HCM “nhờ cầm hộ” và trả tiền công 5 triệu đồng. Lúc đó, bị cáo nghĩ là hàng cấm (vũ khí hoặc ma túy). “Bị cáo mới quen chị ta mà được cho tiền nhiều nên nghĩ vậy”, Vụ khai.

“Bị cáo biết đó là hàng cấm, sao vẫn làm”, chủ tọa hỏi. “Bị cáo từng đi lái taxi, nhưng chán. Công việc này khó khăn. Có lần, bị cáo chạy xe đến 8h tối 30 Tết năm 2015, không được về với gia đình”, Vụ trình bày, song không thừa nhận vì kinh tế khó khăn mà làm liều. Bị cáo còn trình bày việc nhiều lần tự tử vì cuộc sống bế tắc sau ngày vợ mất, phải nuôi con một mình.

Mặc dù Vụ khai chỉ “vô tình” vận chuyển số ma túy đá trên, song chủ tọa công bố trích xuất camera an ninh sân bay Nội Bài cho thấy Vụ chủ động trong việc vận chuyển này. 

Cũng theo tài liệu, chỉ trong một tháng rưỡi trước khi bị bắt ngày 18/6/2016, bị cáo đã 43 lần đi máy bay từ Hà Nội vào TP HCM và ngược lại. Vụ phủ nhận cáo buộc của cơ quan công tố: “Bị cáo có gì sẽ nhận hết, nhưng không đi máy bay nhiều lần như vậy”.

Trước những lời khai của con trai, lúc đó, cụ bà chỉ biết nén thở dài. Từ ngày Vụ vướng lao lý, cụ phải chăm sóc cháu nội. Gần đây, sức khỏe yếu, cụ phải nhờ đến thông gia nuôi nấng cháu giúp mình. “Ngay cả bạn gái mới của nó cũng dứt áo khi biết Vụ bị bắt vì ma túy”, cụ chia sẻ.

Trong 4 người con, bà thương nhất đứa út là Nguyễn Văn Vụ. Gần 4 năm trước, nàng dâu không may bị tai nạn giao thông qua đời, bà càng thương Vụ nhiều hơn vì phải một mình nuôi con nhỏ. “Mỗi lần nó đi vắng, tôi tưởng con mình làm ăn xa. Đâu có ngờ sự việc lại như ngày hôm nay…”, cụ cho hay.

Khi nghe VKS luận tội, đề nghị mức án tử hình, cụ đã cố giữ bình tĩnh để Vụ được yên tâm, không suy nghĩ nhiều. Cụ còn dặn con trai, dù mức án thế nào cũng làm đơn kháng cáo để xin giảm nhẹ hình phạt, có cơ hội sớm về đoàn tụ.

Đến khi kết thúc phiên xử, con trai nhận án tử hình, mọi dồn nén mới bung ra theo những giọt nước mắt của người mẹ già. Cụ thẫn thờ ngồi đến lúc chiếc xe thùng chở con trai rời tòa mới lững thững ra về.

Theo VnExpress

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến