Dòng sự kiện:
Tin mới 4/12 : Khang Điền toan tính “nuốt chửng” công ty của bạn đại gia Trầm Bê
04/12/2015 13:31:34
ANTT.VN - Tin nhanh ngày 4/12 còn có những tin như : Gần 1.000 tỷ đồng niềm tin của PVN đặt tại PVShipyard, Dầu tăng mạnh ngay thềm cuộc họp của OPEC,...

Tin liên quan

Tin mới (4/12)

Khang Điền toan tính “nuốt chửng” công ty của bạn đại gia Trầm Bê

 Chỉ vài ngày sau khi cổ đông CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh đồng ý cho tập đoàn Khang Điền nâng tỷ lệ sở hữu lên 25% mà không chào mua công khai, đại gia này đã tiến thêm một bước lớn trong chiến lược thâu tóm quỹ đất khủng của Bình Chánh khi quyết định mua thêm 32 triệu cổ phiếu BCI trong tháng 12 này.

Tin mới (4/12): Nếu giao dịch mua 32 triệu cổ phiếu thành công,  Khang Điền sẽ sở hữu 57,31% vốn điêu lệ của BCI

Tin mới (4/12): Nếu giao dịch mua 32 triệu cổ phiếu thành công,

Khang Điền sẽ sở hữu 57,31% vốn điêu lệ của BCI

Hiện Khang Điền đang là cổ đông lớn nhất của BCI khi mới chi ra 377,6 tỷ đồng để nắm giữ 17,7 triệu cổ phiếu BCI hồi cuối tháng 9 vừa qua, tương đương 20,41% vốn điều lệ  của CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh.

Nếu thực hiện mua thành công số cổ phần này, tổng số cổ phần BCI do Nhà Khang Điền nắm giữ sẽ tăng lên 49,7 triệu cổ phiếu – tương ứng tỷ lệ sở hữu 57,31%. Và nghiễm nhiên, quỹ đất khủng mà Bình Chánh đang sở hữu sẽ về tay “địa chủ” Khang Điền. (Xem tin chi tiết...)

Gần 1.000 tỷ đồng niềm tin của PVN đặt tại PVShipyard

Ra đời với sứ mệnh phát triển lĩnh vực dịch vụ ngành dầu khí, đứa con PVShipyard của Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam được hưởng những đặc ân hiếm thấy với những gói cứu trợ lên đến gần 1.000 tỷ đồng mà không cần tài sản đảm bảo.

Tin mới (4/12) :Lịch biểu trả nợ vay dài hạn của PVShipyard đối với PVComBank

Tin mới (4/12) :Lịch biểu trả nợ vay dài hạn của PVShipyard đối với PVComBank

Thông qua đơn vị trực thuộc là Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVComBank), trước đây là Tổng Công ty tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) với 52% vốn thuộc sở hữu của Tập đoàn dầu khí Việt Nam, PVN đã đưa ra những gói cứu trợ hào phóng cho PV Shipyard mà không cần tài sản đảm bảo.

Đầu tiên phải kể đến khoản vay ngắn hạn bằng đồng đô la Mỹ từ PVCombank – chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 26/09/2014, đáo hạn trong vòng 6 tháng kể từ ngày rút vốn. Khoản vay này không có tài sản đảm bảo và chỉ chịu lãi suất 2%/năm với hạn mức tín dụng lên tới 750 tỷ đồng dùng để bổ sung vốn lưu động, phát hành bảo lãnh, mở và thanh toán thư tín dụng để phục vụ Tam Đảo 05. Số dư nợ tại ngày 30/09/2015 là 321,718 tỷ đồng. (Xem tin chi tiết...)

ECB hạ lãi suất thấp kỉ lục

Sau nhiều đồn đoán trước đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cuối cùng đã tung ra một loạt giải pháp nhằm đối phó với tình trạng lạm phát thấp.

Tin mới (4/12) :Chủ tịch ECB ông Mario Draghi. Ảnh: Reuters

Tin mới (4/12) :Chủ tịch ECB ông Mario Draghi. Ảnh: Reuters

Cụ thể, Chủ tịch ECB ông Mario Draghi hôm qua cho biết tổ chức này sẽ tiếp tục mở rộng gói Nới lỏng định lượng (QE) thêm 6 tháng nữa với khoản giải ngân 60 tỉ Euro mỗi tháng, đồng thời hạ lãi suất thêm 10 điểm cơ bản xuống -0,3%.

Ngay sau tuyên bố trên của người đứng đầu định chế tài chính lớn nhất châu Âu, đồng EURO đã tăng mạnh lên tới 1,0892 USD/ 1 EUR, con số này sau đó giảm nhẹ xuống 1,0845 lúc 16:51 giờ Frankfurt. Lãi suất trái phiếu châu Âu kì hạn hai năm cũng như trái phiếu Italia kì hạn 10 năm cũng đồng loạt tăng mạnh.(Xem tin chi tiết...)

Dầu tăng mạnh ngay thềm cuộc họp của OPEC

Dầu thô trên thị trường thế giới đã có một phiên giao dịch khởi sắc trong ngày hôm qua (03/12) khi mà Ảrập Xêút – Nhà sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới – cho biết OPEC sẵn sàng hạ sản lượng tới 1 triệu thùng/ngày.

Tin mới (4/12) :Dầu đảo chiều tăng mạnh sau phiên lao dốc hôm qua. Nguồn: Nasdaq

Tin mới (4/12) :Dầu đảo chiều tăng mạnh sau phiên lao dốc hôm qua. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Một tăng 2,9% lên 41,08 USD/ thùng, sau khi đã rớt xuống dưới ngưỡng 40 USD hôm qua. Ở bên kia bờ Đại Tây Dương, dầu Brent tăng mạnh 3,2%, chốt phiên giao dịch ở mức 43,84 USD/ thùng trên sàn ICE Futures exchange, London.

Thị trường đang tăng cường mua vào sau một tuần gần như chỉ bán ra”, Richard Hastings, nhà phân tích vĩ mô tại Seaport Global Securities, nhận định. (Xem tin chi tiết...)

Trung Quốc và vấn đề “Tái cân bằng toàn cầu”

Tái cân bằng của Trung Quốc - sự thay đổi tìm kiếm bấy lâu nay - bắt đầu từ đầu tư và sản xuất theo hướng tiêu dùng và dịch vụ - là một trong những chủ đề lớn của quốc gia này trong năm.

tin mới 4/12 : trung quốc và vân dề tái cân bàng toàn cầu

Với Mỹ, vị trí thương mại hàng hóa là không cân bằng hơn bao giờ hết. Hiệp định hợp tác xuyên Thái Bình Dương, một hiệp định thương mại hiện nay không bao gồm Trung Quốc, thể hiện một phần phản ứng của Mỹ. Lợi thế thương mại với Mỹ cũng có nguy cơ căng thẳng do năm bầu cử của Mỹ sắp tới, ứng cử viên chạy đua vào “Nhà Trắng” thường tìm kiếm lợi thế bằng cách cam kết đưa việc làm lên hàng đầu và hứa hẹn một đường lối cứng rắn chống lại đối thủ cạnh tranh toàn cầu. (Xem tin chi tiết...)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến