Dòng sự kiện:
Tin nhanh (30/11) : Thủ tướng tiếp Tổng Thư ký Hội hữu nghị Pháp-Việt
30/11/2015 09:01:44
ANTT.VN - Tin nhanh ngày 30/11 còn có những tin khác như : Mỹ: NSA chấm dứt chương trình do thám điện thoại, Tín dụng thấp- Ngân hàng Singapore đối mặt rủi ro lớn, Châu Á tìm kiếm công cụ giữ vững tăng trưởng ...

Tin liên quan

Tin nhanh (30/11)

Thủ tướng tiếp Tổng Thư ký Hội hữu nghị Pháp-Việt

Nhân dịp tham dự Hội nghị COP 21 tại Paris, chiều 29/11 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Jean Pierre Archambault, Tổng thư ký Hội hữu nghị Pháp-Việt.

Tin nhanh (30/11):  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Jean Pierre Archambault,  Tổng thư ký Hội hữu nghị Pháp-Việt. 

 Tin nhanh (30/11):  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Jean Pierre Archambault,

Tổng thư ký Hội hữu nghị Pháp-Việt.

Cảm ơn sự gắn bó, tình đoàn kết và sự giúp đỡ quý báu của Hội hữu nghị Pháp-Việt và cá nhân ông Jean Pierre Archambault đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong xây dựng đất nước ngày nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết trong thời gian tham dự Hội nghị COP 21 sẽ có các cuộc hội kiến, gặp gỡ các nhà lãnh đạo cấp cao Pháp và một số tập đoàn kinh tế lớn của Pháp để cùng trao đổi các biện pháp nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị và đẩy mạnh hợp tác thiết thực giữa hai nước.  (Xem tin chi tiết...)

Báo cáo công an Hà Nội lùm xùm tại dự án nhà D2 Giảng Võ

Bắt đầu từ ngày 24/11 công an quận Ba Đình sẽ thu thập các tài liệu chứng cứ để xem xét xác minh trả lời cho lãnh đạo Công an Tp.Hà Nội trước ngày 19/12/2015.

Vụ việc tranh chấp giữa 2 công ty sẽ sớm được điều tra làm rõ ?

Tin nhanh (30/11) :Vụ việc tranh chấp giữa 2 công ty sẽ sớm được điều tra làm rõ ?

Thời gian vừa qua ANTT.VN đã đưa tin về vụ tranh chấp tại dự án xây dựng tòa nhà D2 Giảng Võ (phường Giảng Võ, quận Ba Đình, TP.Hà Nội) giữa Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà Gia Bảo (Cty Gia Bảo) và công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nha Trang – Hà Nội (gọi tắt là Cty Nha Trang – Hà Nội).

Theo đó Cty Gia Bảo đã bị thành viên còn lại trong liên danh chủ đầu tư xây dựng dự án là Cty Nha Trang – Hà Nội tố cáo chiếm dụng vốn, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Dù ban đầu chỉ là những vụ việc mang tính chất dân sự nhưng do không được giải quyết dứt điểm đã dẫn tới nhiều hệ lụy có dấu hiệu vi phạm pháp luật. (Xem tin chi tiết...)

Mỹ: NSA chấm dứt chương trình do thám điện thoại

Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) sẽ chấm dứt chương trình nghe lén điện thoại người dân Mỹ từ ngày 29/11/2015.

Tin nhanh 30/11 : NSA

Tin nhanh (30/11)  :NSA sẽ chấm dứt chương trình nghe lén điện thoại

người dân Mỹ từ ngày 29/11/2015. (Ảnh:Internet)

Kể từ 23 giờ 59 phút ngày 28/11 (theo giờ Mỹ), Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ NSA sẽ chấm dứt chương trình do thám điện thoại của công dân để thực thi "Đạo luật nước Mỹ Tự do" (USA Freedom Act) được Tổng thống Barack Obama ký ban hành hồi đầu tháng 6 vừa qua.

Trước đó, theo điều khoản 215 trong “Đạo luật Yêu nước” (Patriot Act)  được Tổng thống George W.Bush ký ban hành sau vụ khủng bố 11/9/2001 cho phép NSA thu thập dữ liệu điện thoại của các công dân Mỹ nhằm đối phó với những mối đe dọa khủng bố. Đạo luật này đã bị chỉ trích mạnh mẽ kể từ khi cựu nhân viên Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Edward Snowden tiết lộ các bí mật về chương trình này vào tháng 6/2013. Tiết lộ động trời của Snowden đã gây tổn hại nghiêm trọng hình ảnh nước Mỹ. (Xem tin chi tiết...)

Tín dụng thấp- Ngân hàng Singapore đối mặt rủi ro lớn

Bảng cân đối tài chính của các công ty xấu đi và biến động trên thị trường tiền tệ đã gây ra rủi ro lớn cho các chủ nợ Singapore, mặc dù hệ thống ngân hàng trong nước vẫn còn mức thanh khoản khá , Cơ quan tiền tệ Singapore cho biết.

Nợ xấu đã tăng lên, và chuyển động kinh tế của một số đồng tiền mới nổi ở châu Á "có thể làm trầm trọng thêm rủi ro cân bằng ngoại tệ cho các ngân hàng ở Singapore", ngân hàng trung ương Singapore cho biết trong báo cáo ổn định tài chính hàng năm của mình.

"Vòng quay chu kỳ tín dụng đặt ra rủi ro lớn đối với hệ thống ngân hàng của Singapore. Chất lượng tài sản vẫn khá ổn, nhưng cũng đã có dấu hiệu gia tăng rủi ro tín dụng cùng với sự xấu đi trong bảng cân đối tài chính của các công ty," MAS - Các cơ quan tiền tệ Singapore cho biết. (Xem tin chi tiết...)

Châu Á tìm kiếm công cụ giữ vững tăng trưởng

Ngân hàng trung ương châu Á cho biết việc mở rộng các “công cụ chính sách” - “policy instruments” và phối hợp chặt chẽ là vô cùng cần thiết để xây dựng hàng rào phòng thủ chống thách thức ngày càng ra tăng đối với sự tăng trưởng và ổn định tài chính trong khu vực.

Các ngân hàng trung ương cũng phải duy trì cảnh giác và tăng cường nội lực nền kinh tế trong nước của họ trong bối cảnh các điều kiện kinh tế toàn cầu thay đổi liên tục, thống đốc của các ngân hàng trung ương Đông Nam Á, nhóm được gọi là SEACEN- South East Asian Central Banks, cho biết trong một tuyên bố sau cuộc họp kéo dài ba ngày tại Manila đã kết thúc hôm thứ Sáu.

"Sự chuyển dịch các điều kiện kinh tế toàn cầu đã làm gia tăng bất ổn cho nền kinh tế SEACEN, đặc biệt là ở hai khía cạnh - tăng trưởng và ổn định tài chính", họ nói. "Nhu cầu cấp thiết hiện này là duy trì cảnh giác bằng cách xác định rõ rủi ro đồng thời kiểm soát nó cùng với những tổn thất tiềm ẩn" để tăng khả năng phục hồi của các nền kinh tế, báo cáo cho biết. (Xem tin chi tiết...)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến